Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, ngành và địa phương tăng tốc để đạt mục tiêu đến hết năm 2025, vùng Đồng bằng sông Cửu Long hoàn thành 600 km cao tốc và đến năm 2030 có khoảng 1.200 km.
Gói thầu XL24 thi công cầu vượt quốc lộ, cầu vượt sông trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang vẫn chưa hoàn thành bàn giao mặt bằng, dù đã thi công gần 10 tháng và mục tiêu hoàn thành toàn dự án năm 2025 cũng sắp tới.
Nguồn vật liệu cát, đất, đá để xây dựng cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã được các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu gấp rút tìm kiếm và đẩy nhanh thủ tục khai thác. Đến nay, vật liệu thi công cho các dự án cao tốc về cơ bản đã không còn thiếu.
TP HCM bố trí gần 1.000 tỷ đồng mở rộng 3,2 km đường dẫn cao tốc nối với Đồng Nai từ 4 lên 8 làn xe, giúp đồng bộ giao thông, tăng kết nối với các tỉnh Đông Nam Bộ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy mô, thiết kế dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 37 đến nút giao Quốc lộ 3B (dài 22 km) lên 4 làn xe cần được thực hiện.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thống nhất nghiên cứu, triển khai dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt theo phương thức PPP, hợp đồng BOT để thu hút nguồn lực xã hội và giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.
Khi mùa mưa sắp đến, việc bàn giao mặt bằng không đầy đủ khiến dự án không thể triển khai đồng bộ, dẫn đến sự lãng phí nguồn lực và kéo dài thời gian thi công.
Điều chỉnh quy mô 4 đoạn tuyến cao tốc trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông và cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long là nội dung đang được Cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó bổ sung quy hoạch mới 2 tuyến cao tốc là Cà Mau - Đất Mũi và Quảng Ngãi - Kon Tum.
Cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành qua Bình Dương có chiều dài tuyến gần 46 km. Địa điểm thực hiện tuyến cao tốc sẽ đi qua địa giới hành chính các huyện, thành phố bao gồm Thuận An, Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương.