|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cao su Sao Vàng định bán gần 21 triệu chiếc săm, lốp trong năm nay

12:37 | 03/05/2021
Chia sẻ
Năm 2021, Cao su Sao Vàng đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ gần 21 triệu chiếc săm, lốp ô tô, xe máy, xe đạp các loại; cùng với đó là khoảng 199.000 chiếc yếm ô tô.
Cao su Sao Vàng định bán gần 21 triệu chiếc săm, lốp trong năm nay - Ảnh 1.

Trụ sở công ty cổ phần Cao su Sao Vàng tại Hà Nội. (Ảnh: Song Ngọc).

Năm 2021, Công ty cổ phần Cao su Sao Vàng đặt mục tiêu doanh thu 2.200 tỷ đồng, trong đó thu từ hoạt động thương mại là 1.000 tỷ và thu từ sản xuất công nghiệp khoảng 1.200 tỷ. 

Lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 100 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với thực hiện năm ngoái. Tỷ lệ cổ tức dự kiến không nhỏ hơn 5% mệnh giá.

Công ty dự định sẽ sản xuất và tiêu thụ 5,5 triệu lốp xe đạp, 1,4 triệu lốp xe máy, 377.000 lốp ô tô, 5,7 triệu săm xe đạp, 7,5 triệu săm xe máy, 295.000 săm ô tô và 199.000 yếm ô tô. Tất cả kế hoạch sản lượng trên đều tăng khoảng 32 – 49% so với tiêu thụ trong năm ngoái. 

Cao su Sao Vàng định bán gần 21 triệu chiếc săm, lốp trong năm nay - Ảnh 2.

Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Cao su Sao Vàng. (Nguồn: src.com.vn).

Năm 2020, Cao su Sao Vàng ghi nhận doanh thu 1.349 tỷ và lãi trước thuế 96,5 tỷ, tăng lần lượt 45% và 87% so với năm trước và đều vượt xa mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, chỉ tiêu sản xuất công nghiệp theo giá thực tế năm 2020 chỉ đạt 95% kế hoạch. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc không hoàn thành mục tiêu là tình trạng thiếu hụt lao động cũng như dịch bệnh hoành hành làm ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất của toàn công ty.

Ban lãnh đạo Cao su Sao Vàng nhận định, một trong những rủi ro lớn đối với hoạt động năm 2021 là giá nguyên vật liệu đầu vào bao gồm cao su thiên nhiên và các loại nguyên vật liệu khác tiếp tục xu hướng tăng và duy trì ở mức giá cao so với năm 2020. Chi phí sản xuất tăng trong khi giá bán chưa thể tăng lên tương ứng.

Ngoài ra, đại dịch COVID-19 đang tái bùng phát trên thế giới ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhập nguyên liệu phục vụ sản xuất, đây thực sự là một thách thức lớn nếu không có các phương án dự phòng sẵn sàng đối phó.

Tiêu thụ sản phẩm của Cao su Sao Vàng chịu sự cạnh tranh rất quyết liệt, bao gồm từ cả các nhà sản xuất trong nước như Cao su Miền Nam (Casumina), Cao su Đà Nẵng (DRC), ... cũng như nước ngoài. Lốp ô tô radial cỡ lớn và cả cỡ nhỏ nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan có giá rất rẻ, các hãng sản xuất trong nước liên tục giảm giá để cạnh tranh.

"Sức cạnh tranh sản phẩm của Công ty còn yếu. Công ty chưa có sản phẩm lốp radial và sản phẩm mới để thay thế được sự suy giảm sản lượng lốp xe tải nhẹ", Cao su Sao Vàng nhận định.

Đức Quyền