|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cảng Quy Nhơn thay đổi hầu hết nhân sự hội đồng quản trị

08:37 | 01/05/2018
Chia sẻ
4/5 thành viên HĐQT Công ty CP Cảng Quy Nhơn vừa được bầu cho nhiệm kỳ 2018-2023 là những gương mặt "mới toanh".
cang quy nhon thay doi hau het nhan su hoi dong quan tri Bán đấu giá tài sản 1 thành viên của nhà đầu tư cảng Quy Nhơn
cang quy nhon thay doi hau het nhan su hoi dong quan tri Số phận lận đận Cảng Quy Nhơn sau cổ phần hoá
cang quy nhon thay doi hau het nhan su hoi dong quan tri
Cảng Quy Nhơn - Ảnh: GIA VŨ

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online ngày 30-4 cho biết đại hội đồng cổ đông Công ty CP Cảng Quy Nhơn diễn ra ngày 26-4 đã bầu hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2018-2023 với rất nhiều thay đổi.

Cụ thể, HĐQT nhiệm kỳ mới có 5 người, nhiều hơn 1 người so với trước đây. Duy nhất ông Lê Hồng Thái - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty - tái cử và tiếp tục được bầu làm chủ tịch HĐQT.

Các thành viên HĐQT còn lại là các ông, bà Trần Thị Quỳnh Yên, Nguyễn Thị Nghiệp, Trình Văn Nhất đều không tái cử.

4 thành viên "mới toanh" trong HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 của cảng Quy Nhơn là ông Nguyễn Kim Cương (41 tuổi, phó giám đốc Công ty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành), ông Vũ Hoàng Hải (56 tuổi, nghề nghiệp kinh doanh), ông Nguyễn Văn Phi (45 tuổi, trợ lý giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đại Phước Thịnh, Bắc Ninh) và ông Nguyễn Thế Tâm (43 tuổi, kỹ sư chế tạo máy).

Cả 5 thành viên HĐQT Công ty CP Cảng Quy Nhơn nhiệm kỳ 2018-2023 đều do cổ đông Công ty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành giới thiệu ra đại hội đồng cổ đông.

Trước đó, tháng 11-2017, cảng Quy Nhơn cũng đã thống nhất cho ông Trần Duy Tùng, con trai cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà, từ chức HĐQT của công ty theo nguyện vọng.

Trong nửa cuối năm 2017, đầu năm 2018, Công ty CP Cảng Quy Nhơn cũng đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Hữu Phúc - phó tổng giám đốc thường trực, ông Nguyễn Đình Khương - phó tổng giám đốc và miễn nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc của ông Lê Minh Tiến.

Theo báo cáo tại đại hội đồng cổ đông, năm 2017 cảng Quy Nhơn tăng doanh thu 70 tỉ đồng so với năm 2016, nhưng lợi nhuận chỉ 10 tỉ đồng, trong khi chi phí lương giảm 15 tỉ đồng, khấu hao giảm gần 4 tỉ đồng, chi phí thuê ngoài hơn 50 tỉ đồng.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, cảng Quy Nhơn hoàn thành cổ phần hóa 100% năm 2015. Lúc ấy Công ty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành nắm giữ 86,23% cổ phần cảng này.

Sau khi có đơn phản ánh, tố cáo việc cổ phần hóa 100% cảng Quy Nhơn với giá rẻ, gây thất thoát tiền Nhà nước, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 11-4-2017, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn, thời hạn thanh tra là 30 ngày.

Tuy nhiên, đến nay Thanh tra Chính phủ chưa có kết luận thanh tra đối với việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn.

Ngày 20-1, tại cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Thanh Tùng - bí thư Tỉnh ủy Bình Định - cho biết Bình Định "tha thiết muốn cảng Quy Nhơn trở lại thành cảng của Nhà nước".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Duy Thanh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.