Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ KH-ĐT và các bộ liên quan khẩn trương thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án bến cảng Liên Chiểu.
Theo đề án "Phát triển ngành kinh tế biển thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển kinh tế hàng hải, phát triển Cảng Đà Nẵng trở thành cảng cửa ngõ quốc tế theo 2 khu vực Tiên Sa và Liên Chiểu.
Chuyển đổi công năng của cảng Tiên Sa thành cảng du lịch và tái phát triển khu vực này trở thành trung tâm thương mại sầm uất. Đồng thời chuyên một phần công năng cảng Tiên Sa sang cảng Liên Chiểu, cảng Liên Chiểu sẽ đảm nhận vai trò là cảng hàng hóa.
Bộ GTVT và thành phố Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng thêm cảng Liên Chiểu để giảm tải cho khu bến cảng Tiên Sa và khu bến Sơn Trà (Thọ Quang).
Tại sự kiện Báo cáo chiến lược đầu tư thường niên 2025 do FinPeace tổ chức mới đây, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên Trường Chính sách Công & Quản lý Fulbright, đưa góc nhìn về bối cảnh kinh tế toàn cầu và xu hướng điều hành kinh tế vĩ mô trong nước, qua đó tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam.