Khi khai thác ổn định các chuyến bay quốc tế thường lệ, UBND tỉnh Quảng Bình làm việc với Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chuyển Cảng hàng không Đồng Hới thành cảng hàng không quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2018, sân bay Đồng Hới sẽ đón khoảng 700.000 lượt hành khách, vượt công suất thiết kế hiện nay của Cảng hàng không Đồng Hới.
Theo quy hoạch vừa được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, cảng hàng không Đồng Hới Cấp được quy hoạch là sân bay cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa gửi công văn số 533/UBND- KTTH đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP.
Tập đoàn FLC vừa gửi công văn tới Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Bình, với mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay quốc tế Đồng Hới theo hình thức BOT.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.