Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 3 vào giai đoạn 1 của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đồng thời điều chỉnh thời gian hoàn thành giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026.
Ông Vũ Thế Phiệt, người đã có 6 năm giữ vị trí Tổng Giám đốc ACV vừa được bầu làm Chủ tịch HĐQT ACV sau khi người tiền nhiệm là ông Lại Xuân Thanh nghỉ hưu.
TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch cảng hàng không trên địa bàn.
Các hãng hàng không trong nước đang tăng cường tần suất và mở rộng thị trường bay quốc tế trong khi có ngày càng nhiều hãng hàng không nước ngoài khai thác trở lại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là chất xúc tác cho ngành hàng không trong thời gian tới.
ACV cho biết đã căn cứ các tiêu chí, tiêu chuẩn được quy định trong hồ sơ mời thầu để chấm điểm, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về đấu thầu.
Lãnh đạo ACV cho biết đang có kế hoạch để thu hồi các khoản nợ cũ trên tinh thần chia sẻ với các hãng hàng không. Song, công ty kiên quyết thu đủ đối với các khoản doanh thu mới. Doanh nghiệp kỳ vọng đến cuối năm nợ xấu sẽ được cải thiện.
Thành quả trên của ACV đạt được trong bối cảnh bức tranh ngành hàng không đang sáng dần lên khi sản lượng hành khách trong quý đầu năm tăng trưởng gần 100% so với cùng kỳ năm 2022.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.