|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Campuchia muốn giảm lượng rau quả nhập khẩu

10:56 | 09/01/2019
Chia sẻ
Một sáng kiến ​​của chính phủ Campuchia nhằm giảm việc nhập khẩu rau quả, với tỉnh Xiêm Riệp sản xuất 1.432 tấn rau vào năm ngoái, theo một quan chức cho Khmer Times hay.
campuchia muon giam luong rau qua nhap khau
Sắp tới, chợ hồ Boeung Tamouk sẽ là nơi để tập trung nguồn cung rau quả nội địa Campuchia. (Nguồn: Khmer Times)

Tea Kimsoth, Giám đốc bộ phận nông nghiệp Xiêm Riệp, cho biết theo chương trình Sản xuất lương thực tăng cường do chính phủ lãnh đạo, sản lượng rau trong tỉnh đã tăng rõ rệt trong hai năm qua.

Ông cho biết, Xiêm Riệp hiện đang sản xuất 36 loại rau khác nhau trên 221 ha đất. Nhiều nông dân trong tỉnh đang làm việc theo các chương trình hợp đồng canh tác.

"Với số lượng khách du lịch đến Xiêm Riệp tăng nhanh, điều quan trọng là phải tăng sản lượng rau an toàn, chất lượng", ông nói.

Mặc dù ông Tea Kimsoth không có dữ liệu để hỗ trợ cho yêu sách của mình, Srey Vuthy, phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp, cho biết do thành công của chương trình, nhập khẩu rau trong tỉnh đã giảm.

Ông Vuthy cho biết: "Chúng tôi có thể truy cập vào dữ liệu, nhưng tôi có thể khẳng định rằng việc nhập khẩu đã giảm nhờ thành công của chương trình này".

Theo Bộ Nông nghiệp Campuchia, chiến lược 5 năm của cơ quan này là đặt mục tiêu tăng sản lượng rau lên 25 - 30%. Hiện tại Campuchia có thể sản xuất khoảng một nửa số rau mà họ tiêu thụ.

Xem thêm

Phương Nam