|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cách xử lí khủng khoảng truyền thông của chủ quán xôi khi bị chê giá đắt, không ngon

20:26 | 18/12/2020
Chia sẻ
Một chủ quán xôi ở Hà Nội đã miễn phí cho mỗi khách một suất xôi, áp dụng trong hai ngày 17 - 18/12, sau khi một khách hàng chê đắt mà chất lượng không như mong đợi.

Mới đây, một quán ăn tại Hà Nội vừa bị khách hàng viết bài bình luận sản phẩm có giá đắt đỏ nhưng chất lượng kém. Theo bài viết của người khách hàng về món xôi của quán, người này cho rằng với giá bán 25.000 đồng/suất, lượng xôi là quá ít, "chưa bằng lòng bàn tay", chỉ "xúc 4 miếng là hết".

Chủ quán xôi ở Hà Nội tặng khách ăn miễn phí hai ngày sau khi bị chê bán đắt, chất lượng thấp - Ảnh 1.

Lời bình luận của khách hàng về sản phẩm của quán ăn trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau khi bài đăng xuất hiện trên một hội nhóm review đồ ăn, chủ của quán ăn trên đã đăng tải một bài khác để bày tỏ quan điểm của mình về phần đánh giá này. Mở đầu bài viết, chủ quán ăn gửi lời cảm ơn về bài bình luận thẳng thắn trên, đồng thời xin lỗi tới các khách hàng đã có trải nghiệm không tốt khi dùng sản phẩm của quán.

Người này cho biết, quán mới mở khoảng một tháng nên cần nhiều lời góp ý từ cộng đồng. Ngoài ra, chủ quán cho biết xôi của cửa hàng làm theo mục đích "ăn chơi, thưởng thức", "tạo cảm giác thòm thèm", không phải để ăn no như xôi vỉa hè.

Chủ quán khẳng định, nguyện liệu để làm nên phần topping (nhân ăn kèm với xôi) là 100% thực phẩm sạch, vì vậy giá thành từ 20.000 đồng là hợp lí.

Chủ quán xôi ở Hà Nội tặng khách ăn miễn phí hai ngày sau khi bị chê bán đắt, chất lượng thấp - Ảnh 2.

Bài viết của chủ quán. (Ảnh: Chụp màn hình).

Chủ quán không những tỏ thái độ thiện chí mà ghi nhận phản hồi của khách để điều chỉnh về định lượng và chất lượng cho món ăn.

Không những thế, nhân cơ hội trên, quán tổ chức chương trình tặng mỗi khách một phần xôi miễn phí khi ăn tại quán hoặc mang về, áp dụng trong ngày 17 và 18/12, từ 6h30 sáng đến 11h đêm để khách có thể cảm nhận món ăn sau khi đã được điều chỉnh.

Tinh thần cầu thị và tích cực này của chủ quán đã nhanh chóng nhận về nhiều lượt bình luận, yêu thích của cộng đồng. Nhiều người bình luận rằng cách hành xử lí khủng hoảng truyền thông của chủ quán là một bước đi khôn ngoan.

Đến chiều ngày 18/12, bài đăng của chủ quán ăn này đã nhận về 15.000 lượt tương tác, gần 5.000 bình luận và hơn 400 lượt chia sẻ. Nhiều bình luận cho biết họ sẽ đến quán để trải nghiệm sản phẩm xôi và đánh giá sản phẩm.

Tường Vy