|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Các quỹ đầu tư mạo hiểm đang mất niềm tin vào các kim loại quý

11:49 | 17/07/2017
Chia sẻ
Các quỹ đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu cơ lớn khác đang rời bỏ các kim loại quý khi họ phải căng mình trước chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ và các nước Tây Âu. Các công ty quản lý tài sản trở nên bi quan hơn và họ không đủ kiên nhẫn chờ các dấu hiệu thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
cac quy dau tu mao hiem dang mat niem tin vao cac kim loai quy
Các quỹ đầu tư mạo hiểm đang rời bỏ các kim loại quý

Vàng không còn là sự ưu tiên của các công ty quản lý tài sản nữa và nó không phải là kim loại quý duy nhất bị các nhà đầu tư rời bỏ.

cac quy dau tu mao hiem dang mat niem tin vao cac kim loai quy
Vị thế mua ròng của vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng. (Ảnh: Bloomberg)

Trong tuần kết thúc vào ngày 11/7, vị thế mua ròng của vàng xuống thấp nhất 17 tháng. Tuy nhiên, tuần trước kim loại này ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên trong hơn một tháng gần đây. Giá vàng tăng mạnh ngay khi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng gần như không đổi, dấy lên đồn đoán Fed sẽ thắt chặt tiền tệ chậm chạp. Đặc biệt là sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen thú nhận bà thấy không chắc chắn về tình hình lạm phát.

cac quy dau tu mao hiem dang mat niem tin vao cac kim loai quy
Bạc bị bán ròng lần đầu tiên kể từ tháng 8/2015. Ảnh: Bloomberg.

Bạc cũng mất sự ưu ái trong mắt các quỹ. Vị thế của kim loại này chuyển từ mua ròng sang bán ròng và đang trong thời kỳ giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2015.

cac quy dau tu mao hiem dang mat niem tin vao cac kim loai quy
Bạch kim bị bán ròng mạnh nhất từ trước đến nay. Ảnh: Bloomberg

Các quỹ quản lý cũng đẩy bạch kim (kim loại dùng để kiểm soát mức độ phát khí thải trong xe hơi) vào vị thế bán ròng ở mức cao kỷ lục khi các số liệu cho thấy doanh số bán ô tô ở châu Âu chậm lại trong tháng 6 bởi các lo ngại liên quan đến Brexit.

Việt Anh