|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Các nhà làm chính sách Fed tin vào nhu cầu tăng lãi suất

07:00 | 22/02/2018
Chia sẻ
Ủy ban quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho thấy niềm tin ngày càng tăng vào nhu cầu duy trì tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách vừa qua và hầu hết đều tin rằng lạm phát sẽ đi lên.
cac nha lam chinh sach fed tin vao nhu cau tang lai suat Fed có thể sẽ tăng lãi suất bốn lần trong năm nay
cac nha lam chinh sach fed tin vao nhu cau tang lai suat Thuận lợi và thách thức với tân Chủ tịch Fed Jerome Powell

Triển vọng ngày càng tăng về lạm phát thể hiện trong biên bản cuộc họp ngày 30 – 31/1 vừa được công bố có thể sẽ tiếp tục củng cố thêm kỳ vọng tân Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ quyết định tăng lãi suất trong tháng tới.

cac nha lam chinh sach fed tin vao nhu cau tang lai suat
Trụ sở Cục Dự trữ Liên bang tại Washington. Nguồn: Kevin Lamarque/Reuters.

“Các thành viên đều đồng ý rằng sự gia tăng triển vọng kinh tế trong ngắn hạn làm tăng khả năng rằng xu hướng đi lên dần của lãi suất quỹ liên bang là phù hợp”, Fed cho biết trong biên bản họp.

Biên bản cũng cho biết các thông tin gần đây về lạm phát được các thành viên đón nhận “cùng với triển vọng kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ổn định với điều kiện lạm phát có khả năng đi lên trong năm 2018”.

Cũng theo biên bản này, cả các thành viên biểu quyết và nhóm các nhà làm chính sách lớn hơn đều nâng dự báo tăng trưởng kinh tế từ tháng 12/2017.

Giá USD tăng trở lại so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi giảm chớp nhoáng khi biên bản họp Fed được công bố. Thị trường chứng khoán Mỹ ít biến động trong ngày, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 30 năm tăng lên cao nhất kể từ tháng 7/2015.

Trường Giang