|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Các nhà đầu tư Việt Nam muốn tham gia vào việc xây dựng trung tâm Caspi

06:56 | 01/12/2016
Chia sẻ
Các nhà đầu tư từ Trung Quốc, Việt Nam, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sự quan tâm của mình trong việc thực hiện dự án giao thông vận tải và hậu cần quy mô lớn và xây dựng tổ hợp Caspi.
cac nha dau tu viet nam muon tham gia vao viec xay dung trung tam caspi
Cảng Makhachkala ở Dagestan. Ảnh Sputnik/Vladimir Fedorenk

Hiện nay, các cuộc đàm phán đang được tiến hành giữa các nhà đầu tư nước ngoài và Chính phủ Dagestan, Sputnik dẫn thông báo của người đứng đầu nước cộng hòa Ramzan Abdulatipov cho hay.

Dự án trung tâm Caspi đã được phát triển cùng với Bộ Giao thông vận tải Liên bang Nga, do bộ Kavkaz điều phối.

Khối lượng đầu tư ước tính khoảng 127 tỷ USD. Trong số này, khoảng 100 tỷ USD cần thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Vì vậy, Chính phủ Dagestan đang bắt đầu đàm phán với các nhà đầu tư nước ngoài trong khuôn khổ hội nghị vận tải quốc tế ở Moscow.

Dagestan có vị trí địa lý thuận lợi cho tổ hợp quá cảnh vận tải, sẽ đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa từ các nước vùng Vịnh, Azerbaijan và Ấn Độ.

Tổ hợp hậu cần sẽ làm giảm đáng kể gánh nặng cho mạng lưới giao thông của nước Cộng hoà.

Trước đó, tại cuộc họp với Vladimir Putin, người đứng đầu Dagestan thông báo rằng trung tâm quy mô lớn như vậy sẽ được xây dựng trong vòng 7 năm.

Tú Anh

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.