|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

các hãng taxi truyền thống

Bi kịch của những ông lớn taxi truyền thống: Mai Linh lỗ luỹ kế trên nghìn tỷ, Vinasun mấp mé bờ vực hủy niêm yết

Bi kịch của những ông lớn taxi truyền thống: Mai Linh lỗ luỹ kế trên nghìn tỷ, Vinasun mấp mé bờ vực hủy niêm yết

Giai đoạn hoàng kim của những hãng xe taxi truyền thống gần như chấm dứt khi những ông lớn công nghệ dấn thân vào thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp tên tuổi một thời như Mai Linh, Vinasun, Vinataxi,... đang trầy trật tìm lối đi riêng để sinh tồn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Doanh nghiệp -07:40 | 30/05/2022
Hàng loạt hãng taxi truyền thống bắt tay, liệu có làm nên chuyện?

Hàng loạt hãng taxi truyền thống bắt tay, liệu có làm nên chuyện?

Nhiều liên minh taxi truyền thống đã ra đời và cùng chung ứng dụng nền tảng công nghệ để kịp thời bắt kịp xu thế. Thị trường vận tải sẽ còn ghi nhận nhiều kịch tính tích cực và người tiêu dùng sẽ được lợi đầu tiên.
Kinh doanh -22:21 | 16/12/2018
Sẽ triệt tiêu các mô hình start-up

Sẽ triệt tiêu các mô hình start-up

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) TS Nguyễn Ðình Cung cho rằng, đề xuất của Bộ GTVT quản xe công nghệ như taxi truyền thống sẽ triệt tiêu sớm sự phát triển các mô hình kinh doanh mới, không tốt cho việc khuyến khích đổi mới sáng tạo cũng như phát triển các công ty công nghệ, các mô hình khởi nghiệp (start-up) tại Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, đây là bước lùi từ 4.0 xuống còn 0.4 trong quản lý.
Kinh doanh -20:39 | 22/10/2018
Vận tải bằng ô tô: 'Sân chơi' của Uber, Grab không nên khác taxi truyền thống

Vận tải bằng ô tô: 'Sân chơi' của Uber, Grab không nên khác taxi truyền thống

“Có ý kiến bao biện rằng nếu coi Uber, Grab là taxi sẽ kìm hãm sự phát triển của khoa học công nghệ là rất vô lý. Việc quy định cả taxi truyền thống và taxi công nghệ đều là taxi là đúng bản chất, bảo đảm dễ quản lý và bình đẳng các nghĩa vụ, trách nhiệm”, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Công Hùng nhấn mạnh.
Kinh doanh -10:13 | 17/10/2018
Grab sẽ phải 'đeo gông' như taxi truyền thống, ai chịu thiệt ?

Grab sẽ phải 'đeo gông' như taxi truyền thống, ai chịu thiệt ?

Bỏ qua nhiều ý kiến góp ý của giới chuyên gia về việc cần có khung pháp lý riêng quản lý Grab, Uber, Bộ GTVT tiếp tục đề xuất quy các ứng dụng gọi xe này về quản lý như mô hình taxi.
Kinh doanh -05:15 | 13/10/2018
Người tiêu dùng chọn taxi nào?

Người tiêu dùng chọn taxi nào?

Người dân và các chuyên gia đều có chung một ý kiến: taxi phục vụ tốt, dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng chu đáo, giá hợp lý - khách hàng sẽ chọn.
Thời sự -08:00 | 05/06/2017

các hãng taxi truyền thống