|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cà Mau kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên thực hiện 3 dự án giao thông trọng điểm

12:15 | 27/09/2018
Chia sẻ
Cà Mau kiến nghị Bộ GTVT cần ưu tiên cho Cà Mau thực hiện sớm 3 dự án giao thông trọng điểm gồm: tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau; tuyến nối từ Quốc lộ 1 đến đầu dự án đường hành lang ven biển phía Nam và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn TP Cà Mau đến thị trấn Năm Căn.

Mới đây Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc tại tỉnh Cà Mau về vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tại tỉnh này.

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Cà Mau tại buổi làm việc, Cà Mau hiện có 219,89 km đường quốc lộ được nhựa hóa; 284,7 km tỉnh lộ nhựa hóa, đạt 95,1%; 776,6 km đường liên huyện nhựa hóa, đạt 50,4%; 5113,4 km đường giao thông nông thôn với kết cấu mặt đường bê tông; 211,78 km đường đô thị với kết cấu mặt đường thảm bê tông nhựa và láng nhựa; đường ô tô đến trung tâm xã đạt 81/82 xã...

ca mau kien nghi bo gtvt uu tien thuc hien 3 du an giao thong trong diem
Cà Mau kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên thực hiện 3 dự án giao thông trọng điểm. Ảnh minh họa.

Về đường thủy, tổng chiều dài các tuyến sông, kênh rạch khoảng 10.000 km. Trong đó, khoảng 626 km có thể đảm bảo cho phương tiện thủy từ 10 tấn trở lên lưu thông. Số còn lại chủ yếu là các kênh rạch nhỏ, đảm bảo cho phương tiện nhỏ lưu thông phục vụ sản xuất và nuôi trồng thủy sản.

Giao thông đường biển chưa phát huy được lợi thế do một số cửa biển bị bồi lấp; chưa hình thành các tuyến vận tải sông ra biển; chưa có cảng nước sâu. Phần lớn hàng hóa của tỉnh phải di chuyển về TP HCM để đi tiếp, trong đó đa phần phải sử dụng đường bộ, làm tăng chi phí, giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế…

Lãnh đạo tỉnh cho biết, nhiều dự án giao thông quan trọng như dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 63; tuyến đường Quản lộ - Phụng Hiệp; đường Hồ Chí Minh, đoạn Năm Căn - Đất Mũi... cần được đầu tư nâng cấp để địa phương có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Kiến nghị với Bộ trưởng Bộ GTVT tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nêu mong muốn cần ưu tiên cho Cà Mau thực hiện sớm 3 dự án giao thông trọng điểm gồm: tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Cà Mau; tuyến nối từ Quốc lộ 1 đến đầu dự án đường hành lang ven biển phía Nam và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn TP. Cà Mau đến thị trấn Năm Căn.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho hay, với dự án tuyến đường Quản lộ - Phụng Hiệp, Bộ GTVT sẽ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần rút ngắn các thủ tục có liên quan để sớm triển khai dự án này.

Về dự án đường Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Thể cho rằng không phải là tuyến đường riêng của Cà Mau mà là của chung 63 tỉnh thành. Do đó Trung ương sẽ tập trung tìm các giải pháp cùng địa phương sớm triển triển khai hoàn thiện dự án này trong thời gian sớm nhất có thể.

Bộ trưởng GTVT cũng cho biết sẽ đề nghị các bộ ngành liên quan cần quan tâm giúp đỡ Cà Mau triển khai, thực hiện các dự án giao thông trọng điểm.

Xem thêm

K.Hà

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.