|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Brazil dự kiến thu hoạch cà phê sớm ngay từ tháng 5

11:56 | 11/04/2018
Chia sẻ
Các vùng trồng cà phê chính tại Brazil đang hưởng thời tiết thuận lợi và vụ thu hoạch mới có thể bắt đầu sớm hơn hai tháng so với thông thường.

thu hoạch cà phê

brazil du kien thu hoach ca phe som ngay tu thang 5 Giá cà phê hôm nay (11/4) lại giảm tới 500 đồng/kg
brazil du kien thu hoach ca phe som ngay tu thang 5 Giá cà phê hôm nay (10/4) lên 37.000 đồng/kg ở nhiều nơi, giá hồ tiêu tăng 1.000 đồng
brazil du kien thu hoach ca phe som ngay tu thang 5 ICO: Thị trường cà phê tiếp tục xu hướng giảm trong tháng 3

Các doanh nghiệp xuất khẩu tại Brazil rất lạc quan vào vụ cà phê tới đây, bởi các vùng trồng chính đang hưởng thời tiết thuận lợi. Dự kiến trong khoảng tháng 5, những bao cà phê đầu tiên sẽ được nhập kho dù thời điểm chính thức bắt đầu vụ thu hoạch mới là tháng 7.

Chính phủ dự đoán sản lượng cà phê của Brazil trong niên vụ này đạt khoảng 56 triệu bao.

brazil du kien thu hoach ca phe som ngay tu thang 5
Xuất khẩu cà phê tươi của Brazil xuống thấp nhất 6 năm. (Ảnh minh họa)

Mới đây, Reuters trích số liệu từ Hiệp hội các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafe) cho biết, xuất khẩu cà phê tươi của nước này giảm 10.6% trong tháng 3 xuống thấp nhất 6 năm qua là 2,19 triệu bao 60 kg.

Theo Cecafe, xuất khẩu giảm vì nông dân không muốn bán ra ở mức giá thấp hiện nay. Kể từ đầu năm đến nay, giá arabica kỳ hạn tại New York đã giảm 10% về khoảng 1,1720 USD/pound.

Hơn nữa, nguồn cung cà phê tại Brazil thường không còn nhiều trong những tháng trước vụ thu hoạch mới.

Vì vậy, dù giảm khá mạnh nhưng khối lượng xuất khẩu cà phê tháng 3 của Brazil vẫn nằm trong vùng kỳ vọng của các doanh nghiệp.

Thanh Tùng