|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Brand Finance: Ba ông lớn ngân hàng Việt Nam lọt Top 35 thương hiệu ngân hàng Asian

21:18 | 02/02/2017
Chia sẻ
BIDV, VietinBank, Vietcombank đều là những ngân hàng lọt Top 35 thương hiệu ngân hàng Asia do Brand Finance bình chọn. Giá trị thương hiệu dù đã tăng đáng kể nhưng với sự vươn lên của các ngân hàng khác nên thứ hạng của các ngân hàng Việt Nam đều không tăng.

Ngày 01/02/2017, Công ty Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu Brand Finance công bố kết quả xếp hạng ngân hàng toàn cầu năm 2017. Việt Nam có ba ngân hàng nằm trong Top 35 thương hiệu ngân hàng trong khu vực Asia và Top 500 thương hiệu toàn cầu gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Đây đều là các ngân hàng TMCP mà Nhà nước đang nắm giữ cổ phần và là các ngân hàng có quy mô vốn, tổng tài sản lớn nhất Việt Nam.

brand finance ba ong lon ngan hang viet nam lot top 35 thuong hieu ngan hang asian

Giá trị thương hiệu của ba ngân hàng này đều tăng so với năm 2016. Tuy nhiên, với sự vươn lên của các ngân hàng khác, thứ hạng của các ngân hàng Việt Nam đều không tăng.

Theo đó, BIDV được đánh giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 các Ngân hàng toàn cầu, tăng 12 bậc so với năm 2016.

brand finance ba ong lon ngan hang viet nam lot top 35 thuong hieu ngan hang asian
Brand Finance là công ty vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập năm 1996, có trụ sở chính tại Luân Đôn (Anh). Hàng năm Brand Finance thực hiện định giá giá trị thương hiệu của hàng ngàn công ty lớn nhất thế giới. Các kết quả phân tích này sau đó được xếp hạng, trong đó vinh danh 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới trong danh sách Brand Finance Banking 500. Bảng xếp hạng 500 ngân hàng giá trị nhất thế giới được Brand Finance công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của Tạp chí uy tín The Banker được các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Đây là những xếp hạng dựa trên giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn ISO duy nhất trên thế giới.

Thanh Thủy