|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Khách hàng bỗng dưng nhận được tin nhắn xác thực OTP khi không có tài khoản, MBBank giải thích gì?

07:00 | 18/08/2020
Chia sẻ
Trao đổi về sự việc trên, đại diện ngân hàng giải thích là do "nhiều khách hàng điền nhầm số điện thoại".

Trong thời gian gần đây, thông tin trên báo chí và chia sẻ trên mạng xã hội cho biết nhiều người đã "bỗng dưng" nhận được tin nhắn yêu cầu nhập OTP để xác thực giao dịch từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trong khi không hề có tài khoản tại đây.

"Bạn đang thực hiện ĐĂNG KÝ ONLINE. Nhập OTP để xác thực giao dịch". Đây là tin nhắn mà anh N.T.T (Tây Hồ, Hà Nội) nhận được từ MB trong sáng 16/8, theo TTXVN.

Trước đó, TTXVN cho biết đã nhận được nhiều phản ánh của về việc nhận được tin nhắn tương tự.

Các vị khách hàng này đều khẳng định không hề có tài khoản cũng như bất cứ giao dịch nào tại ngân hàng MB, do đó việc nhận được tin nhắn trên khiến người dùng lo lắng rằng thông tin cá nhân của họ đã bị lợi dụng để mở tài khoản.

Trước sự việc trên, MB đã đưa ra lời giải thích rằng trong thời gian gần đây MB đang áp dụng việc mở TK Online cho khách hàng trong đó có bước xác thực và nhập mã OTP để mở tài khoản. 

"Sở dĩ xảy ra tình trạng một số khách hàng không sử dụng, không giao dịch qua tài khoản của MB nhưng vẫn nhận được tin nhắn yêu cầu nhập mã OTP xác thực tài khoản là do nhiều khách hàng điền nhầm số điện thoại của khách hàng khác", phía MB giải thích.

Theo đó, ngân hàng cho biết hệ thống sẽ chuyển tin nhắn OTP đến đúng số điện thoại được điền vào. Người nhận mã OTP cũng chính là chủ nhân số điện thoại bị người khác (vô tình) điền sai chứ không phải người đang thao tác đăng kí và điền nhầm số điện thoại.

Ngân hàng xác minh rằng với bản chất của sự việc là người đang thao tác tạo tài khoản trên APP MBBank là một người khác và người nhận OTP là chính chủ số điện thoại thì tài khoản chưa được khởi tạo.

Đồng thời, ngân hàng cũng đưa ra khuyến cáo đối với các khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân như mật khẩu tài khoản, mã OTP, số CMND được gửi tới khách hàng để tránh bị kẻ gian lừa đảo.

 "Chúng tôi luôn bảo mật thông tin khách hàng an toàn", đại diện MB cam kết.

Diệp Bình