Bom tấn 'Spider-Man: No way home' thu về 35 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu tại Việt Nam
Theo số liệu từ Box Office Việt Nam, một trang quan sát phòng vé độc lập, trong 4 ngày từ 17/12 đến 21/12, bộ phim Marvel "Spider-Man: No way home" đã ghi nhận tổng doanh thu bán vé tại thị trường Việt Nam là 35,33 tỷ đồng. Trong đó, riêng doanh thu cuối tuần (tính từ thứ 6 đến hết chủ nhật) là 28,4 tỷ đồng với 290.806 vé bán ra, tại 5.463 suất chiếu.
Con số này vượt qua những tên tuổi như Venom: Đối Mặt Tử Thù (9,2 tỷ đồng), Doraemon: Luôn Bên Bạn (1 tỷ đồng), Chủng Tộc Bất Tử (16 tỷ đồng),… trong cùng thời gian khởi chiếu.
Kết quả mà Spider-Man 3 thu được khi công chiếu tại Việt Nam dường như vượt quá kỳ vọng của các đơn vị phát hành, đặc biệt trong bối cảnh tại thị trường Hà Nội và một số địa phương, các rạp chưa thể mở cửa trở lại.
Trước đó, theo ghi nhận của người viết trong ngày cuối tuần qua, rất nhiều người Hà Nội đã đổ về các địa phương lân cận như Bắc Ninh, Quảng Ninh,… để xem được Spider-Man 3 khi các rạp tại Hà Nội chưa mở cửa đón khách. Chị Lê Hồng, 27 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết đã phải chạy gần 80km để xem phim.
Tuy nhiên, hiện các rạp chiếu tại những địa phương này cũng chỉ hoạt động 50% để đảm bảo giãn cách. Do đó tình trạng cháy vé, đợi chờ lâu là không thể tránh khỏi. Dù vậy, nhiều tín đồ phim ảnh vẫn tỏ ra hài lòng với thời gian và quãng đường bỏ ra bởi nội dung bộ phim hấp dẫn.
Không riêng gì tại thị trường Việt Nam, bộ phim đã có màn "mở hàng" kỷ lục giữa đại dịch COVID-19 với doanh thu phòng vé cuối tuần tại Mỹ đạt 253 triệu USD, theo Financial Times.
Theo ước tính, Spider-Man: No way home có thành tích tuần đầu phát hành lớn thứ ba trong lịch sử và là thành tích phát hành tuần đầu ấn tượng nhất kể từ khi COVID-19 bùng phát.
Trên các thị trường quốc tế, Spider-Man: No Way Home có thêm 334,2 triệu USD doanh thu phòng vé từ 60 thị trường, nâng tổng thành tích của phần phim này lên 587,2 triệu USD.
Nhu cầu xem Spider-Man: No way home đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 vẫn tăng mạnh trên toàn thế giới trong tuần qua. Điều này cho thấy nhiều người vẫn muốn ra rạp để xem phim bất chấp streaming dần trở thành một lựa chọn giải trí thay thế quen thuộc đối với hàng triệu người.
Khác với nhiều bộ phim được ra mắt trong năm nay, Spider-Man: No Way Home chỉ được chiếu tại rạp. Ngược lại, các đối thủ như Disney hay Warner Brothers lựa chọn cách ra mắt các tựa phim bom tấn để tạo hiệu ứng và sự chú ý đối với các dịch vụ streaming của mình. Theo đó, các bộ phim như Dune hay Black Widow được ra mắt trực tuyến gần như cùng hoặc sát thời điểm ra rạp.
Với thành tích nói trên, Spider-Man: No Way Home có màn ra rạp tại Mỹ chỉ ấn tượng kém Avengers: End Game (357 triệu USD) và Avengers: Infinity War (258 triệu USD), 2 bộ phim siêu anh hùng ra mắt lần lượt vào năm 2019 và 2018.
Có thể nói Spider-Man: No way home là một làn gió mới thổi thêm sinh khí cho các nhà phát hành phim trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Trước đó, như tin đã đưa, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung của CGV cho biết trong thời gian qua hệ thống rạp phim đã phải gánh nhiều chi phí với mức doanh thu gần như bằng 0. Do đó, nếu chậm trễ trong việc tái mở cửa, nhiều rạp có nguy cơ sẽ phá sản.