|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bộ Tài chính đưa ra loạt giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp lên sàn

19:11 | 02/04/2018
Chia sẻ
Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã đưa ra loạt giải pháp nhằm thúc đẩy doanh nghiệp lên sàn đặc biệt là doanh nghiệp sau cổ phần hoá.
bo tai chinh dua ra loat giai phap thuc day doanh nghiep len san Cổ phần hóa, nhiều ông lớn suýt 'bốc hơi' nghìn tỷ
bo tai chinh dua ra loat giai phap thuc day doanh nghiep len san Nỗ lực nhằm thay đổi chất lượng cổ phần hóa
bo tai chinh dua ra loat giai phap thuc day doanh nghiep len san Bán cổ phần nhà nước vẫn nhỏ giọt?

Chiều tối nay (2/4) tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, bà Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay, chỉ số VN-Index thời điểm hiện nay so với cùng kỳ tháng trước tăng khoảng 19%, mức vốn hoá thị trường tăng 17% so với cuối năm 2017 và đạt khoảng 82,2% GDP. Chỉ số VN-Index đã vượt mức tăng cao nhất của năm 2007.

Thị trường hiện có 741 cổ phiếu, chứng chỉ quỹ niêm yết trên sàn và 723 cổ phiếu đăng ký giao dịch.

bo tai chinh dua ra loat giai phap thuc day doanh nghiep len san
Bà Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính

Về giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp lên sàn, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết hiện nay Bộ đang trình quốc hội Luật Chứng khoán sửa đổi nhằm tạo điều kiện phát triển thị trường mạnh hơn, chính sách cũng thể hiện rõ hơn trong luật.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đưa ra giải pháp về mặt quản lý trong đó đã công khai hơn 700 doanh nghiệp cổ phần hoá mà chưa niêm yết. Sau khi công khai, hơn một nửa số doanh nghiệp đã niêm yết và nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị thủ tục niêm yết.

Đối với doanh nghiệp Nhà nước, Bộ Tài chính đang trong quá trình thúc đẩy cổ phần hoá, thoái vốn. Bộ cũng cố gắng phát triển đa dạng các thị trường khác như chứng khoán phái sinh cùng các sản phẩm chứng khoán khác.

Ngoài ra, công tác thanh tra và giám sát thị trường chứng khoán cũng được tăng cường để thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh hơn.

Hoàng Kiều

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.