|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bộ GTVT chịu trách nhiệm cấp lại Giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Globaltrans Air

21:56 | 31/05/2018
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm về việc cấp lại Giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air.
bo gtvt chiu trach nhiem cap lai giay phep kinh doanh hang khong chung cho globaltrans air Hãng hàng không đầu tiên của châu Phi có 100 máy bay
bo gtvt chiu trach nhiem cap lai giay phep kinh doanh hang khong chung cho globaltrans air Cảng hàng không Vân Đồn được đề xuất thành cảng quốc tế
bo gtvt chiu trach nhiem cap lai giay phep kinh doanh hang khong chung cho globaltrans air

Xét báo cáo của Bộ GTVT về việc đã thực hiện cấp lại Giấy phép kinh doanh cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm về việc cấp lại Giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Globaltrans Air, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ này phải tăng cường kiểm tra việc tổ chức thực hiện hoạt động hàng không chung, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống.

Vào giữa tháng 4/2018, Bộ GTVT đã cấp lại Giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Globaltrans Air. Globaltrans Air sẽ hoạt động hàng không chung vì mục đích thương mại ở cả khu vực nội địa và quốc tế.

Globaltrans Air được cấp phép với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, không có vốn đầu tư nước ngoài.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air. Văn bản cho rằng hồ sơ của DN này đầy đủ, hợp lệ theo các quy định của Chính phủ về ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Được biết, Globaltrans Air đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung từ Bộ GTVT vào năm 2015. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 12, Nghị định số 92/2016/NĐ-CP giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp hãng hàng không không bắt đầu khai thác vận tải hàng không trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép; không được cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép.

Hiện Việt Nam có 3 DN kinh doanh hàng không chung là Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) và Công ty Hải Âu.

Xem thêm

Hương Dịu