|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bộ Giao thông nói gì về loạt sai sót ở cầu vượt biển dài nhất Việt Nam?

11:29 | 13/07/2017
Chia sẻ
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết, đến 16/7 Ban quản lý dự án 2 sẽ có giải trình về hàng loạt sai sót kỹ thuật ở cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.
bo giao thong noi gi ve loat sai sot o cau vuot bien dai nhat viet nam

Ảnh minh họa.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa công bố kết quả kiểm tra tuyến đường ô tô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Kết luận kiểm tra đã chỉ ra hàng loạt khiếm khuyết của dự án này về chất lượng kết cấu nền, mặt đường, thi công cầu...

Trao đổi với báo chí sáng 13/7, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết Bộ đã có văn bản yêu cần Ban Quản lý dự án 2 giải trình về những sai sót kỹ thuật ở công trình này.

"Bộ đã yêu cầu Ban quản lý dự án 2 kiểm tra và giải trình cụ thể từng mục kết luận mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra. Đến trước 16/7, đơn vị phải gửi giải trình về Bộ", ông Công nói.

Cũng theo ông Công, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước mới chỉ gửi kết quả kiểm tra đến Ban quản lý dự án 2. Tuy nhiên, với trách nhiệm là cơ quan quản lý, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Theo kết hoạch, trong tuần này, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải sẽ xuống trực tiếp công trình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện để kiểm tra. Hiện tại công trình vẫn chưa nghiệm thu nên nhà thầu, đơn vị thi công sẽ phải khắc phục bằng được nếu có sai sót kỹ thuật, ông Công cho biết.

“Về việc dầm chữ T chênh lệch 5cm so với các dầm còn lại, đây chỉ là kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu đưa ra. Chúng tôi cần phải trực tiếp cùng nhà thầu kiểm tra lại”, thứ trưởng Công nói.

Trước đó, trong kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, cầu ôtô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) còn một số tồn tại như vị trí móng đường cấp phối đá dăm (bên bờ Cát Hải) có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc.

Chất lượng thi công lớp bê tông nhựa C12,5 trên mặt cầu không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về độ bằng phẳng; thi công mối nối dọc chưa tốt. Một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.

Về cầu sông Cấm, thi công 1 dầm chữ T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn do đã thi công liên kết các dầm.

Hội đồng nghiệm thu cảnh báo việc rút ngắn tiến độ thi công nhằm mục đích thông xe sớm có thể sẽ ảnh hưởng đến một số hạng mục không được thi công tuân thủ đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014. Ban quản lý dự án 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện. Dự kiến, công trình sẽ được thông xe vào cuối tháng 8/2017.

bo giao thong noi gi ve loat sai sot o cau vuot bien dai nhat viet nam Dự án đường ô tô vượt biển dài nhất VN có nhiều khiếm khuyết

Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa chỉ ra hàng loạt khiếm khuyết của dự án đường ...

N.Mạnh

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.