|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Công Thương yêu cầu điều tra vụ khăn lụa Khaisilk gắn mác ‘China’

13:57 | 26/10/2017
Chia sẻ
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin vụ việc liên quan đến xuất xứ khăn lụa Khaisilk, báo cáo lại trước ngày 28/10.
bo cong thuong yeu cau cuc quan ly thi truong vao cuoc vu khan lua khaisilk gan mac china
Bộ Công Thương yêu cầu Cục Quản lý thị trường vào cuộc vụ khăn lụa Khaisilk gắn mác ‘China’. (Ảnh: Mạnh Cường)

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk.

Quyết định được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông, báo chí đưa tin vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. Cục phải báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10 tới.

Dư luận gần đây xôn xao về việc công ty V. đặt mua 60 chiếc khăn loại 50 x 50 cm với giá 644.000 đồng tại Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội, tuy nhiên trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác "Made in China" vừa có mác "Khaisilk Made in Vietnam". Không những thế, nhiều chiếc khăn khác trong lô hàng đó cũng còn sót lại một phần mác giống màu chiếc mác có nội dung "Made in China".

Ông Hoàng Khải – Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk vừa lên tiếng thừa nhận đã nhập lụa Trung Quốc từ giữa những năm 90 về dập mác "Made in Vietnam" để bán ra thị trường, hiện tại nguồn lụa trong hệ thống cửa hàng thương hiệu này là 50% lụa Trung Quốc, 50% lụa Việt Nam.

Ông chủ Tập đoàn Khaisilk đã xin lỗi khách hàng và hứa sẽ bồi thường thiệt hại, doanh nghiệp sẽ tiến hành thu hồi, đổi trả các sản phẩm nếu khách đã mua hàng có nhu cầu.

bo cong thuong yeu cau cuc quan ly thi truong vao cuoc vu khan lua khaisilk gan mac china Ông chủ Khaisilk thừa nhận bán khăn 'made in China' và cúi đầu xin lỗi

Ông chủ thương hiệu Khaisilk - doanh nhân Hoàng Khải, đã nói lời xin lỗi khách sau những ngày lùm xùm bị khách hàng tố ...

N.Lê