|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bộ Công Thương sẽ tiến hành thanh tra Sacombank và OCB trong năm 2019

12:15 | 04/01/2019
Chia sẻ
Ngoài OCB và Sacombank, Ngân hàng Standard Chartered và Công ty tài chính HD Saison là những tổ chức tài chính sẽ được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thanh tra vào năm 2019.
bo cong thuong se tien thanh tra sacombank va ocb trong nam 2019 Lãi trước thuế 2018 của Sacombank ước đạt hơn 2.200 tỉ đồng
bo cong thuong se tien thanh tra sacombank va ocb trong nam 2019 Sacombank lên tiếng về vụ 'mập mờ' trong việc ủy quyền dự án 134 ha
bo cong thuong se tien thanh tra sacombank va ocb trong nam 2019
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch thanh tra năm 2019 của Bộ Công Thương vừa phê duyệt, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank – STB) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) là hai ngân hàng có tên trong danh sách các đơn vị được thanh tra trong năm tới.

Theo đó, thanh tra chuyên ngành của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trực thuộc Bộ Công Thương sẽ chủ trì tiến hành thanh tra hai nhà băng trên. Bao gồm các vấn đề như bảo vệ thông tin của người tiêu dùng; khả năng cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng; trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch; tiếp nhận và giải quyết khiếu nạy của người tiêu dùng và nội dung thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên quan khác.

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng, Sở Công Thương TP Hà Nội và TP HCM tiến hành thanh tra trong quí II và quí III/2019.

Ngoài Sacombank và OCB, Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) và Công ty tài chính TNHH HD Saison cũng là những tổ chức tài chính khác được Bộ Công Thương thanh tra trong năm 2019.

Xem thêm

Quốc Thuỵ

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.