|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Công Thương: Lập tức ngừng dùng Samsung Galaxy Note 7

16:02 | 16/09/2016
Chia sẻ
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ra khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng Samsung Galaxy Note 7, đồng thời liên hệ với Công ty Samsung Vina để được hướng dẫn đổi trả sản phẩm.

Đầu tháng 9/2016, xuất hiện thông tin một số sản phẩm của dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bị cháy nổ pin vì quá nóng. Tập đoàn Samsung đã nhanh chóng ra thông báo thu hồi sản phẩm này trên toàn thế giới.

doi samsung note 7 den het 31122016
Ảnh minh họa (Nguồn: Cục Quản lý cạnh tranh)

Với vai trò của cơ quan quan quản lý Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng, ngày 6/9, Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn số 1106/QLCT-P7 yêu cầu công ty TNHH Điện tử Samsung Vina báo cáo thông tin về vụ việc.

Sau khi làm việc với đại diện của Tập đoàn Samsung và Công ty Samsung Vina vào ngày 8/9, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra thông báo chính thức về chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7.

Theo đó, các sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 sẽ được thu hồi và đổi bằng sản phẩm hoàn toàn mới. Chương trình áp dụng cho toàn bộ sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19/8 – 7/9/2016, số lượng là 12.633 chiếc.

Trường hợp khách mua hàng tại thị trường nước ngoài thì phải liên hệ với các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc.

Thông báo cho biết, người tiêu dùng mang sản phẩm đến đổi sẽ được cung cấp một sản phẩm Samsung Galaxy A3 hoàn toàn mới để sử dụng trong quá trình thực hiện việc đổi mới. Sau khi nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới, người tiêu dùng có thể trả lại hoặc trả 60% giá trị để sở hữu sản phẩm Galaxy A3 đã mượn.

Thời gian đổi sản phẩm chính thức được Cục Quản lý cạnh tranh đưa ra là từ ngày 1/10 – 31/12/2016. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ đường dây nóng miễn phí 24/7: 1800 588889.

Mặc dù hiện tại Việt Nam chưa ghi nhận có trường hợp Galaxy Note 7 nào cháy nổ, nhưng trên thế giới đã xảy ra các vụ cháy nổ khi đang sạc pin hoặc đang sử dụng sản phẩm.

Vì vậy, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng Samsung Galaxy Note 7 lập tức ngừng sử dụng sản phẩm và liên hệ với các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung hoặc đường dây nóng để đổi trả lại sản phẩm.

Linh Lê

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.