|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

BMW bị phạt gần 10 triệu USD tại Hàn Quốc vì động cơ gây cháy

18:47 | 26/12/2018
Chia sẻ
Chính phủ Hàn Quốc đang phạt BMW 10 triệu USD để xử lý một loạt các vụ cháy động cơ ở nước này - và các vấn đề không chỉ dừng lại ở đó.

Chính phủ Hàn Quốc đang phạt BMW 10 triệu USD để xử lý một loạt các vụ cháy động cơ ở nước này - và các vấn đề không chỉ dừng lại ở đó.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông cho biết hôm thứ Hai rằng ngoài việc áp dụng mức phạt 11,2 tỉ won (9,9 triệu USD), họ sẽ chuyển vụ việc cho các công tố viên để quyết định xem có cần phải buộc tội hình sự hay không.

Cuộc khủng hoảng của BMW tại Hàn Quốc đã nổ ra vào mùa hè khi hàng chục báo cáo về các phương tiện của họ phát cháy. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết các vụ hỏa hoạn xảy ra do lỗi của hệ thống ống xả của ô tô và họ đã bắt đầu tiến hành kiểm tra các phương tiện có thể gặp rủi ro.

Theo Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc, một hội đồng do chính phủ thành lập để điều tra vấn đề cho thấy BMW đã cố gắng che giấu vấn đề và sau đó mất quá nhiều thời gian để thu hồi 172.000 phương tiện bị ảnh hưởng.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, BMW cho biết họ đã tiến hành thu hồi "ngay khi nguyên nhân gốc rễ của vụ cháy được xác nhận". Tuyên bố đã không giải quyết cáo buộc rằng ban đầu nhà sản xuất ô tô đã cố gắng che đậy vấn đề.

BMW cho biết cuộc điều tra của chính phủ đã đưa ra một kết luận tương tự với công ty về nguyên nhân của vụ hỏa hoạn: lỗi trong bộ phận tuần hoàn khí thải của phương tiện, lỗi từ hệ thống truyền khói trở lại vào động cơ để giảm ô nhiễm. Tuy nhiên, Bộ giao thông vận tải cho biết vấn đề này là do lỗi thiết kế, điều mà BMW phủ nhận.

Hơn 50 chiếc BMW đã bốc cháy ở Hàn Quốc trong năm nay, nhưng không có trường hợp tử vong hay thương tích nào được báo cáo. Chính phủ đã ra lệnh cho chính quyền địa phương cấm mọi người lái bất kỳ chiếc xe dễ bị cháy nào đã được đưa vào để kiểm tra.

Hôm thứ Hai vừa qua, công ty cho biết họ đang cố gắng hoàn thành việc thu hồi tại Hàn Quốc "nhanh nhất có thể" và xin lỗi "vì sự lo lắng và bất tiện" mà khách hàng của họ đã phải chịu đựng.

"Tập đoàn BMW đang hợp tác với cuộc điều tra đang diễn ra và cam kết giải quyết vấn đề này," họ nói.

BMW là thương hiệu xe nhập khẩu phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc năm ngoái, bán được gần 60.000 xe, theo Hiệp hội phân phối và nhập khẩu ô tô Hàn Quốc. Công ty Đức đã bán được hơn 2 triệu xe trên toàn thế giới vào năm ngoái.

Minh Trí Việt