|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bloomberg: Con rồng kinh tế Việt Nam vượt qua cả đà tăng trưởng của chứng khoán Mỹ

18:27 | 10/11/2017
Chia sẻ
Khi các nhà lãnh đạo châu Á – Thái Bình Dương hội tụ tại Đà Năng, Việt Nam vào thứ Sáu (10/11) để tham gia hội nghị cấp cao APEC họ sẽ được chào đón bởi nền kinh tế đang đi theo con đường phát triển giống với nước làng giếng trong khu vực là Nhật Bản và Trung Quốc.

Ước tính từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết, với xuất khẩu tăng trưởng 2 con số trong 5 năm trở lại đây, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế 6% hàng năm. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu lớn thứ 12 sang Mỹ, trước Đài Loan, Malaysia và Thụy Sĩ.

Với hàng tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đổ vào ngành vận tải và đồ điện tử, dẫn đầu là công ty Samsung Electronis, và sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu thúc đẩy tiêu dùng, kinh tế Việt Nam đang bước về phía trước. Và điều tương tự cũng diễn ra trên thị trường chứng khoán của Việt Nam, với sự tăng trưởng vượt qua đà tăng của cổ phiếu Mỹ đã giúp ông Trump

“Có rất nhiều dòng tiền muốn đến Việt Nam, và thị trường vẫn có khả năng tiến xa hơn trong năm tới”, ông Kevin Snowball, Giám đốc điều hành của quỹ PXP Vietnam Asset Management tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lyly Cao