|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Bloom Books: Cảm hứng sống và cuộc chơi mới của GenZ trong ngành xuất bản

08:00 | 03/11/2022
Chia sẻ
Trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, đồng thời trong bối cảnh Việt Nam đang bắt đầu hành trình “bình thường mới”, tất cả ngành nghề nói chung và ngành xuất bản nói riêng, đang nỗ lực tìm ra hướng đi mới và nhìn thấy cho mình một cuộc chơi mới. Và Bloom Books - Thương hiệu sách Cảm hứng sống dành cho giới trẻ không nằm ngoài tinh thần ấy.

Thương hiệu sách với đội ngũ nhân sự GenZ

Ngành xuất bản sách hiện nay không chỉ bó hẹp trong những xuất bản phẩm truyền thống và cách thức tiếp thị đã lỗi thời như trước, để phát triển mạnh mẽ cần bắt nhịp xu thế mới, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của thị trường, vậy nên trong những năm gần đây, sự “trẻ hóa” nguồn nhân sự là điều tất yếu. Và Bloom Books với đội ngũ nhân sự từ quản lý đến nhân viên đều là những người rất trẻ, thậm chí GenZ chiếm số lượng lên đến 60% cũng đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để đồng hành và thích ứng trong từng nhịp đổi thay của thời đại.

J.O.Y Magazine - một sản phẩm mang hơi thở thời đại của Bloom Books 

Theo Founder của Bloom Books - tác giả, nhà văn Lynh miêu cho biết: “Thế hệ GenZ là một thế hệ nhân sự dám nghĩ dám làm, tư duy linh hoạt, mang trong mình những kỹ năng tiên phong so với các thế hệ nhân sự GenX, GenY…

Tuy nhiên, họ cũng là những nhân sự vô cùng cá tính, thậm chí nổi loạn. Nếu không ‘thuyết phục’ được họ bằng một tư duy làm sách mới mẻ, hay một môi trường thật sự năng động, đề cao chất sáng tạo, GenZ sẽ rất dễ nản. Ngược lại, nếu xây cho họ một bệ phóng đủ tốt, với một tinh thần đủ cởi mở, GenZ sẽ là làn sóng thứ 3 tạo nên sự thay đổi của toàn ngành xuất bản.”

Một ấn phẩm được sáng tạo bởi đội ngũ GenZ của Bloom Books 

Tại Bloom Books, nhân sự GenZ - thế hệ nhân sự với tư duy mới, dám sống phá cách và ưa mạo hiểm - được trao cơ hội tại một vị trí việc với sự sáng tạo không giới hạn.

Theo đó, nhân sự bản quyền cũng phải năng động trước xu thế mới. Biên tập viên không chỉ làm việc của “thợ sửa chữ” mà còn được thỏa sức sáng tạo khi lên ý tưởng bìa sách, dàn trang cho từng cuốn sách được giao phụ trách.

Nhân viên PR - Truyền thông với khả năng multitasking (có thể làm nhiều việc cùng lúc), linh hoạt trong việc cập nhật xu hướng, và bộ kỹ năng tiếp thị truyền thông mới để tiếp cận độc giả qua thế giới trực tuyến như Facebook, Instagram, Tiktok,...

Màu sắc và hơi thở của một thương hiệu dành cho giới trẻ - Bloom Books, được hình thành, bồi đắp và cân bằng giữa tinh thần thương hiệu và từng mảnh cá tính của từng nhân sự, từ đó gói gọn vào từng trang sách.

Bloom Books đồng hành cùng tác giả GenZ

Bloom Books được thành lập từ năm 2015. Trải qua hành trình 7 năm hình thành và phát triển, cho tới nay Bloom Books xây dựng được một “hệ sinh thái” bền vững, và không thể không kể đến sự cộng hưởng từ các tác giả.

Bên cạnh các tác giả GenX và GenY tài giỏi như Hà Anh (Sách Sống trong thế giới đàn ông), VJ Thùy Minh (Sách Minh và Linh - Hai chúng mình đi khắp thế giới), Travel Blogger Travelling Kat (Sách Thế giới nhỏ xinh như bàn tay con gái), Nhà thơ Trịnh Nam Trân (tập thơ Em đang giấu gì vậy, cho tôi xem được không?), Tác giả Nguyễn Mai Chi (Sách Những tọa độ song song), Tiến sĩ Giáo dục Chi Nguyễn (Sách Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản), hay cơ trưởng Quang Đạt (Sách Là vì con tim anh rung lên), Tác giả Alex Tú (sách Quý cô tài chínhQuý cô tối giản), thì sự hiện diện của tác giả GenZ cũng đã bắt đầu nhen nhóm và đã mang đến cho độc giả những cuốn sách hữu ích và tràn đầy cảm hứng.

Khi Podcast, Tiktok, Instagram Reels trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay đã cho thấy tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ. Điều này mang lại nhiều cơ hội cho những tác giả GenZ được kết nối một cách nhanh chóng và mạnh mẽ với những độc giả hơn bao giờ hết.

Cuốn sách Đi cà phê không? - từ đội ngũ tác giả Instagramer @dicaphekhong 

Gần đây nhất tác giả/podcaster Amateur Psychology đã đồng hành của Bloom Books tạo nên cuốn sách Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều cũng được đông đảo bạn trẻ đón đọc.

Cuốn sách Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều - từ tác giả/podcaster Amateur Psychology

Tất cả đều mang đến cho độc giả những cuốn sách tràn đầy cảm hứng xinh đẹp với những màu sắc riêng, màu sắc rực rỡ của tuổi trẻ.

Tiếp tục hành trình truyền cảm hứng đến độc giả GenZ

Sinh ra và lớn lên trong thời đại số, tiếp xúc sớm với smartphone và mạng xã hội,… hiếm có một thế hệ nào nhiều sự lựa chọn giải trí như GenZ: từ Facebook, Instagram, đến sự bùng nổ “trending” của Youtube, Tiktok,...

Vậy nên, những độc giả GenZ của Bloom Books là những người có nhu cầu khám phá bản thân lớn. Họ tìm đến với những đầu sách cảm hứng của Bloom Books để phát triển những kiến thức, kỹ năng cần có, để mở rộng tư duy, định hướng suy nghĩ.

Và giữa rất nhiều thương hiệu sách trên thị trường Việt Nam, Bloom Books vẫn luôn kiên định với những bước đi và những điều thương hiệu đã kiến tạo, gửi gắm vào từng chi tiết nhỏ tạo nên một cuốn sách gửi đến độc giả trẻ những thông điệp ý nghĩa và những bài học hữu ích, dễ hiểu, dễ áp dụng và dễ thực hành nhất cho hành trình trưởng thành ấy trở nên dễ dàng hơn.

Một ý tưởng bìa rất sáng tạo bởi biên tập viên GenZ 

Fanpage Bloom Books: https://www.facebook.com/bloombooks01

Bích Thu