|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BitConnect 'sập sàn' sau lệnh cấm hoạt động của bang Texas và North Carolina

14:45 | 17/01/2018
Chia sẻ
BitConnect, sàn giao dịch và cho vay tiền ảo ẩn danh từ lâu được cho là một mô hình đa cấp, đột ngột dừng hoạt động vào ngày 16/1 sau khi nhận được lệnh chấm dứt hoạt động (cease-and-desist order) từ chính quyền bang Texas và North Carolina.
bitconnect sap san sau lenh cam hoat dong cua bang texas va north carolina Sàn cho vay tiền ảo BitConnect bị đình chỉ hoạt động

Theo Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán Bang Texas và Thư ký Cơ quan Chứng khoán Bang North Carolina thông báo với BitConnect rằng sàn này “không được đăng ký để bán chứng khoán tại hai bang này”. Các nhà quản lý bang Texas cảnh báo “dù không có thông tin cho biết sàn này kiếm tiền cho nhà đầu tư như thế nào – gồm các thuật toán hỗ trợ Trading Bot, BitConnect đang phô trương các khoản đầu tư vào sàn này là “một cách an toàn để đạt tỷ lệ lợi nhuận cao”.

bitconnect sap san sau lenh cam hoat dong cua bang texas va north carolina
Ảnh chụp màn hình. Nguồn: TNW.

Tuy nhiên, trong một bài đăng trên blog, công ty này lý luận rằng có nhiều lý do khác dẫn đến việc này, trong đó có việc bị truyền thông bêu xấu khiến nhiều người mất niềm tin vào sàn BitConnect cũng như các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDos) “khiến sàn giao dịch mất ổn định và gây thêm tâm lý hoảng loạn trong cộng đồng”. Công ty này cũng khẳng định BitConnect Coin (BCC) vẫn có thể được giao dịch trên các sàn khác.

Theo TechCrunch, BitConnect yêu cầu người dùng mua vào BCC để thực hiện các giao dịch trên sàn này và từ lâu đã hứa hẹn “lợi nhuận khủng phụ thuộc vào độ dài của các khoản vay”.

Việc BitConnect cung cấp các tính năng tham chiếu nhiều cấp độ khiến nhiều người nghi ngờ sàn này đang huy động tiền cho các khoản lợi nhuận khủng bằng cách dự dỗ người dùng mới mua vào BCC.

Theo TNW, giá BCC từng đạt 425 USD chỉ khoảng 10 ngày trước nhưng giờ chỉ còn chưa đến 30 USD và vẫn tiếp tục lao dốc.

Trường Giang

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.