|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin giảm về gần 34.300 USD, mức thấp nhất trong năm 2022

15:56 | 08/05/2022
Chia sẻ
Giá bitcoin đã chạm ngưỡng thấp nhất trong năm 2022 trong phiên giao dịch ngày 8/5, mức giá thấp nhất ghi nhận là 34.319 USD/BTC.

Giá bitcoin, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới, đã liên tục giảm và hiện đã về vùng thấp nhất kể từ đầu năm 2022 (34.319 USD/BTC). Tính đến 15h27 chiều 8/5 (giờ Việt Nam), giá bitcoin giao dịch ở ngưỡng 34.624 USD/BTC, giảm 3,61% so với 24 giờ trước.

 Giá bitcoin giảm mạnh trong ngày 8/4. (Nguồn: Coindesk).

Giá sụt giảm mạnh đã kéo vốn hoá của bitcoin giảm về chỉ còn 658 tỷ USD. Đây là lần sụt giảm mạnh thứ hai của bitcoin trong tháng 5, lần trước đó là vào ngày 5/5, bitcoin rơi mạnh từ 40.000 USD xuống vùng 35.000 USD.

Trong 10 đồng tiền lớn nhất đã có tới 8 đồng ghi nhận giảm giá mạnh cùng xu hướng với bitcoin. Tether là đồng tiền duy nhất tăng giá nhẹ 0,01%.

Đồng tiền mã hóa lớn thứ hai thế giới là Ethereum đang giao dịch ở mức 2.554 USD/ETH, giảm 4,52% so với 24 giờ trước.

 TOP 10 đồng tiền có vốn hoá lớn nhất thị trường. (Nguồn: Coinmarketcap).

Bitcoin đã có một tháng 4 "tồi tệ" khi giá giảm sâu khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng nó có thể giảm xuống 30.000 USD hoặc thấp hơn thế. Kết thúc tháng 4, giá bitcoin ở khoảng 37.600 USD và sau đó có tăng trở lại nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức đỉnh của năm 2022 là 46.000 USD.

Diễn biến giảm mạnh của thị trường tiền ảo được nhiều chuyên gia nhận định là do ảnh hưởng từ quyết định nâng lãi suất của Fed mới đây.

Theo nhận định của các chuyên gia, khi Fed tăng lãi suất, các tài sản rủi ro, vốn đã nhạy cảm như bitcoin bị cho là sẽ giảm mạnh.

Nhà phân tích Matthew Hyland từng lập luận trên Twitter rằng việc giá bitcoin giảm xuống dưới 30.000 USD chỉ là vấn đề thời gian.

Huyền Phương

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.