|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bình Định đề xuất đưa Phù Cát thành sân bay quốc tế

17:28 | 12/11/2020
Chia sẻ
Hiện nay, cơ sở hạ tầng của sân bay Phù Cát cơ bản đã đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách nội địa và quốc tế đến Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đưa sân bay Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế vào Qui hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Tỉnh Bình Định cho biết, đến nay sân bay Phù Cát đã được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng như nâng cấp sân đỗ, nhà ga nội địa, hệ thống thông tin, tín hiệu phục vụ bay...; đồng thời cũng đã hoàn thành việc nâng cấp nhà ga cũ để phục vụ đón khách quốc tế.

Sân bay Phù Cát hiện nay đang phục vụ khách nội địa với có 7 vị trí đỗ máy bay, nhà ga phục vụ 600 hành khách mỗi giờ cao điểm, đáp ứng khai thác 1,5 triệu hành khách mỗi năm.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đã xây dựng kế hoạch và tổ chức khai thác chuyến bay quốc tế không thường lệ đến sân bay Phù Cát đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch. 

Dự kiến, các hãng sẽ mở chuyến bay quốc tế phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và ngược lại.

Trên cơ sở đó, việc nâng cấp Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế sẽ đóng góp đáng kể cho ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định trong tương lai.

Hoàng Huy

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?