|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Binance hợp tác cùng 'hot TikToker' số một thế giới, mục tiêu truyền bá kiến thức về tiền số và NFT

07:21 | 01/07/2022
Chia sẻ
Trước đó, sàn giao dịch lớn nhất thế giới Binance cũng đã hợp tác dài hạn cùng siêu sao Cristiano Ronaldo để cho ra đời các bộ sưu tập NFT vào cuối năm nay.

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã hợp tác với người sáng tạo được theo dõi nhiều nhất trên TikTok, Khaby Lame, để truyền bá nhận thức về Web3, theo tạp chí Fortune.

Với tư cách là đại sứ thương hiệu toàn cầu mới cho Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch, hot TikToker Khaby Lame sẽ truyền đạt cho người xem của mình kiến thức về tiền điện tử và gỡ bỏ những lầm tưởng xung quanh hệ sinh thái Web3, theo những thông báo được Binance đăng tải trên Twitter ngày 30/6.

“Khaby Lame đã trở thành một biểu tượng văn hóa TikTok và là một trong những người sáng tạo thú vị nhất trên toàn cầu. Chúng tôi yêu thích sự vui vẻ và khiếu hài hước của anh ấy, đồng thời nghĩ rằng điều đó sẽ giúp đem tới sự tươi mới khi chúng tôi mở rộng quy mô áp dụng Web3”, James Rothwell, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Binance, chia sẻ trong một tuyên bố.

TikToker Khaby Lame sẽ hợp tác cùng sàn giao dịch Binance. (Ảnh: PH InfoTech).

Khaby Lame, một cựu công nhân nhà máy ở Ý, đã trở nên nổi tiếng nhanh chóng sau đại dịch COVID-19, có tổng cộng hơn 143 triệu người theo dõi trên TikTok và hơn 78 triệu người theo dõi trên Instagram.

Trong quá trình hợp tác, Khaby Lame sẽ tiếp tục sử dụng phong cách video đặc trưng của mình để tạo ra các clip nội dung có kích thước nhỏ nhằm "giải quyết một số nhận thức sai lầm xung quanh Web3", theo Binance. Họ cũng có kế hoạch hợp tác tung ra các bộ sưu tập NFT để tăng cường sự tương tác với người hâm mộ của anh ấy.

Ngay sau đó, Khaby Lame đã đăng lên trang TikTok cá nhân một video không lời đầu tiên về sự hợp tác với Binance. Theo nội dung video được đăng tải, Khaby Lame nhảy vào từ một chiếc ghế dài và xoáy vào bộ trang phục siêu anh hùng mang thương hiệu Binance. Sau đó, anh vuốt máy tính xách tay, truy cập trang web Binance và sử dụng thương hiệu “Khaby move” của mình.

Video này đã nhanh chóng thu hút rất nhiều người xem. Tính đến sáng 1/7 (giờ Việt Nam), video đã đạt tổng cộng gần 400.000 lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận khác nhau. Có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, song không thể phủ nhận độ “hot” của cả Khaby Lame và Binance khi họ hợp tác cùng nhau.

“Tôi coi những người theo dõi mình như thành viên gia đình của mình và tôi luôn tìm kiếm những thử thách mới cũng như nội dung thú vị để chia sẻ với họ. Tôi đã tò mò về Web3 trong một thời gian dài và nhanh chóng chớp lấy cơ hội hợp tác với một sàn giao dịch lớn như Binance vì nó hoàn toàn phù hợp với những gì tôi thường làm: Biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản hơn với mọi người”, theo chia sẻ của Khaby Lame

Các nhà phát ngôn của Binance và Khaby Lame, Iron Corporation, đã không trả lời yêu cầu bình luận từ phí tạp chí Fortune.

Tuần trước, Binance cũng đã ký hợp đồng hợp tác dài hạn về các sản phẩm NFT với ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Họ sẽ cùng nhau tạo ra một loạt các bộ sưu tập NFT được bán độc quyền trên nền tảng Binance vào cuối năm nay.

Đầu năm nay, Binance đã mời những người nổi tiếng như nghệ sĩ âm nhạc J Balvin và Jimmy Butler của Miami Heat tham gia vào chiến dịch Super Bowl của mình để cảnh báo người dùng rằng các siêu sao này không phải là chuyên gia tiền điện tử và các nhà đầu tư hãy “tự nghiên cứu” trước khi rót vốn vào bất kỳ khoản đầu tư nào.

Khaby Lame là ai?

Khabane Lame hay còn được biết đến qua tài khoản TikTok Khaby Lame (hay còn gọi là "anh da đen" theo các nhiều người Việt hay gọi - NV) đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội này trong suốt thời gian qua. Nội dung các video của anh chàng thường là đơn giản hóa những tình huống phức tạp của người khác qua lăng kính cá nhân theo một cách hài hước. Những video trên tài khoản TikTok Khaby Lame được rất nhiều người đón nhận, có những video lên tới hàng triệu, thậm chí và chục triệu lượt xem.

Mặc dù gần như không nói bất kỳ câu nào trên các video của mình, nhưng Khaby Lame đem đến cho khán giả một góc nhìn hài hước, thú vị. Sự nổi tiếng của anh dần dần đã vượt qua khỏi lãnh thổ nước Ý và lan rộng tới nhiều nơi trên thế giới. Trên TikTok, hễ có bất kỳ video nào mang nội dung phức tạp, người dùng ngay lập tức gọi tên Khaby Lame.

Những thành công trên TikTok đã đêm tới sự nổi tiếng cho Khaby Lame. Những hình ảnh và video mang tính đặc trưng của anh chàng này gần như không thể lẫn vào đâu trên TikTok. Thậm chí, từ video của Khaby Lame đã mang đến nhiều ý tưởng cho các TikToker khác.

Một điều quan trọng, Khaby Lame đã tập trung vào TikTok thay vì Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đại dịch COVID-19 khiến số lượng người dùng TikTok tăng lên, đồng thời TikTok cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới trong năm qua.

 

Sự nổi tiếng và thành công cũng đem đến lợi nhuận cho Khaby Lame. Theo Ladbible, chàng trai sinh năm 2000 này sở hữu khối tài sản ước tính trị giá 1 – 2 triệu USD, tính đến tháng 8/2021. Theo Influencer Marketing Hub (IMH), khi tài khoản TikTok có hàng nghìn người theo dõi, các nhà sáng tạo nội dung có thể nghĩ tới việc kiếm tiền, giống như cách làm trên Instagram và YouTube.

Quốc Anh

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.