|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV sẽ phát hành 20.000 tỷ đồng trái phiếu

10:15 | 17/05/2017
Chia sẻ
Đây được xem là phương án tăng vốn nhằm đáp ứng về chuẩn mực Basel II trong thời gian sắp tới sau khi phương án tăng vốn từ chia cổ tức bằng cổ phiếu bị Bộ Tài chính bác bỏ.
bidv se phat hanh 20 nghin ty dong trai phieu
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Nguồn: BIDV)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định số 973/QĐ-NHNN về việc chấp thuận Phương án phát hành trái phiếu năm 2017 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), theo đó, NHNN chấp thuận cho BIDV phát hành trái phiếu năm 2017 với tổng mệnh giá phát hành tối đa là 20.000 tỷ đồng.

Mục đích phát hành, tên gọi trái phiếu, đồng tiền phát hành, thời hạn, hình thức phát hành, địa điểm phát hành, phương thức phát hành, phương thức thanh toán gốc và lãi, địa điểm trả gốc và lãi thực hiện theo Phương án phát hành trái phiếu năm 2017 đính kèm Công văn số 1573/BIDV.ALCO ngày 29/3/2017 của BIDV.

Lãi suất trái phiếu do BIDV quyết định phù hợp với lãi suất thị trường và quy định hiện hành về lãi suất của NHNN trong từng thời kỳ, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và an toàn hoạt động cho BIDV.

Đối tượng mua trái phiếu là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài. Đối tượng mua trái phiếu do BIDV phát hành lần đầu trên thị trường sơ cấp không bao gồm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty con của tổ chức tín dụng.

Việc mua lại trái phiếu phải được thực hiện trên cơ sở tuân thủ các tỷ lệ đảm bảo an toàn hoạt động theo quy định. Trong trường hợp trái phiếu được tính vào vốn cấp 2 thì việc mua lại trái phiếu phải phù hợp với quy định hiện hành tại các văn bản pháp luật có liên quan.

bidv se phat hanh 20 nghin ty dong trai phieu Những câu hỏi còn bỏ ngỏ mùa đại hội ngân hàng 2017

Kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận trên 50% của SHB liệu có khả thi?, mục tiêu mua lại nợ xấu của VietinBank có ảnh hưởng ...

bidv se phat hanh 20 nghin ty dong trai phieu BIDV quý I lãi 1.824 tỷ đồng, nợ xấu tăng lên mức 2,14%

Tổng nợ từ nhóm 3 đến nhóm 5 tăng thêm 1.822 tỷ đồng đã đưa tỷ lệ nợ xấu của BIDV từ mức 1,99% thời ...

bidv se phat hanh 20 nghin ty dong trai phieu Nhà nước bội thu cổ tức từ ba 'ông lớn' ngân hàng

Năm 2016 tiếp tục là năm bội thu của NHNN khi các "ông lớn" BIDV, Vietcombank, VietinBank đều báo lãi lớn và chia cổ tức ...

Diệp Bình