BIDV khẳng định đảm bảo quyền lợi khách hàng vụ mất 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm
Liên quan tới việc khiếu nại của khách hàng tố mất 32 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại và Đầu tư Phát triển - BIDV, chi nhánh Tây Hồ, chiều nay (23/9), Ngân hàng này có thông tin phản hồi chính thức.
Theo BIDV, ngày 9/9/2016, khách hàng Ngô Phương Anh đã trực tiếp đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ đề nghị tất toán Sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đề nghị, đối soát với hồ sơ khách hàng hiện có, BIDV Tây Hồ nhận thấy một số dấu hiệu không khớp đúng trong các chứng từ giao dịch và lưu giữ giữa ngân hàng và khách hàng.
Xét thấy sự việc cần được xác minh để đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho khách hàng, BIDV đã thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến vụ việc, báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo qui định của pháp luật.
Ngày 12/9/2016, đại diện cơ quan Công an đã có cuộc họp với BIDV chi nhánh Tây hồ. BIDV chi nhánh Tây Hồ đã phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ, xác minh bản chất sự việc và giải quyết khiếu nại của bà Ngô Phương Anh.
BIDV khẳng định mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng nói chung và của bà Ngô Phương Anh nói riêng luôn được đảm bảo.
"Sau khi có kết luận chính xác bản chất sự việc từ cơ quan chức năng, BIDV sẽ thông báo chính thức công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng", nội dung thông cáo cho biết.
Sáng nay (23/9), một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin về khiếu nại của bà Ngô Phương Anh tại BIDV Tây Hồ. Bà Ngô Phương Anh làm đơn tố cáo ông Phạm Thế Long, Giám đốc phòng giao dịch D2 Giảng Võ, cùng một số nhân viên ngân hàng BIDV chiếm đoạt 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm do bà đứng tên.
Đọc thêm: 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm biến mất