Bí mật đằng sau thành công của Baby Shark trên toàn cầu lần đầu được tiết lộ
Trong suốt sự kiện này, ông Lee nhấn mạnh đến việc bản địa hóa nội dung là rất quan trọng đối với thành công của công ty trên thị trường toàn cầu, The Investor đưa tin.
Nguồn: The Investor.
"Cảm xúc và âm nhạc là những giá trị được chia sẻ trên toàn cầu, nhưng điều quan trọng là phải bản địa hóa một số phần của nội dung", Lee cho hay. "BTS cũng sử dụng một chiến lược tương tự. Họ hát bằng tiếng Hàn nhưng cách họ giao tiếp với người hâm mộ toàn cầu đã được bản địa hóa".
Ông lí giải rằng việc tạo nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau là một trong những bước mà công ty đã thực hiện sau khi gia nhập vào thị trường toàn cầu.
"Lúc bắt đầu kinh doanh, chúng tôi đã tạo ra nội dung đầu tiên bằng tiếng Hàn. Nhưng khi mở rộng ra thị trường toàn cầu, chúng tôi bắt đầu tạo nội dung bằng tiếng Anh trước và sau đó phân nhánh ra 12 ngôn ngữ khác nhau", ông nói.
Ông cũng lưu ý rằng có sự khác biệt về ngôn ngữ giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục, đòi hỏi các bản dịch cho phù hợp.
"Mặc dù cả hai đều sử dụng tiếng Trung Quốc, chúng tôi phát hiện ra rằng một số từ vựng được sử dụng khác nhau. Chẳng hạn, có nhiều từ khác nhau cho 'sĩ quan cảnh sát' ở Trung Quốc và Đài Loan. Chúng tôi đã làm rõ sự khác biệt đó", CFO SmartStudy nói.
"Ngoài ra, tại Nhật Bản, chúng tôi đã thay đổi màu sắc của xe cảnh sát (của chúng tôi) thành màu trắng, trong khi chúng có màu đen ở Mỹ. Điều này là nhằm làm giống như những chiếc xe cảnh sát thực sự ở Nhật Bản", ông Lee nói thêm.
Cùng với một số chiến lược nội địa hóa, ông cũng giải thích về văn hóa doanh nghiệp độc đáo của công ty.
Nguồn: The Investor
"Trong công ty, chúng tôi gọi nhau bằng biệt danh mà mọi người chọn. Ví dụ, chúng tôi gọi một trong những nhân viên là Snoopy. Biệt danh này cũng được hiển thị trên danh thiếp chính thức của anh ấy", ông Lee nói.
Ông giải thích rằng điều này đã giúp nhân viên của mình thúc đẩy giao tiếp tốt hơn trong công việc và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Lee cũng cho biết công ty liên tục theo dõi các nền tảng khác nhau.
"Lúc đầu, chúng tôi bắt đầu chỉ là một nhà điều hành ứng dụng và chỉ kinh doanh nội dung thông qua ứng dụng của chúng tôi. Nhưng vào tháng 6/2015, chúng tôi đã bắt đầu sử dụng YouTube mạnh mẽ hơn và việc chuyển đổi nền tảng này đã giúp một đứa trẻ 3 tuổi ở Mỹ có thể sử dụng nội dung của chúng tôi", ông Lee nói.
Ông nhấn mạnh rằng thời điểm là rất quan trọng.
"Đây là lí do tại sao SmartStudy liên tục tìm cách áp dụng nội dung cho các nền tảng mới. Có lẽ các nền tảng liên quan đến AI sẽ trở thành thứ quan trọng tiếp theo".
Được thành lập vào năm 2010, SmartStudy được biết đến với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Pinkfong và Baby Shark. Hơn 150 triệu người ở 112 quốc gia đã tải xuống ứng dụng của công ty và kênh YouTube của nó có hơn 26,4 triệu người đăng kí.