|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bí mật đằng sau thành công của Baby Shark trên toàn cầu lần đầu được tiết lộ

12:34 | 03/12/2019
Chia sẻ
Cuối tháng 11, Lee Seung-gyu CFO của SmartStudy chia sẻ một số bí mật đằng sau những nhân vật hoạt hình như Baby Shark tại sự kiện K-Startup Week ComeUp 2019.

Trong suốt sự kiện này, ông Lee nhấn mạnh đến việc bản địa hóa nội dung là rất quan trọng đối với thành công của công ty trên thị trường toàn cầu, The Investor đưa tin.

restmb_idxmake

Nguồn: The Investor.

"Cảm xúc và âm nhạc là những giá trị được chia sẻ trên toàn cầu, nhưng điều quan trọng là phải bản địa hóa một số phần của nội dung", Lee cho hay. "BTS cũng sử dụng một chiến lược tương tự. Họ hát bằng tiếng Hàn nhưng cách họ giao tiếp với người hâm mộ toàn cầu đã được bản địa hóa". 

Ông lí giải rằng việc tạo nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau là một trong những bước mà công ty đã thực hiện sau khi gia nhập vào thị trường toàn cầu. 

"Lúc bắt đầu kinh doanh, chúng tôi đã tạo ra nội dung đầu tiên bằng tiếng Hàn. Nhưng khi mở rộng ra thị trường toàn cầu, chúng tôi bắt đầu tạo nội dung bằng tiếng Anh trước và sau đó phân nhánh ra 12 ngôn ngữ khác nhau", ông nói.

Ông cũng lưu ý rằng có sự khác biệt về ngôn ngữ giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục, đòi hỏi các bản dịch cho phù hợp. 

"Mặc dù cả hai đều sử dụng tiếng Trung Quốc, chúng tôi phát hiện ra rằng một số từ vựng được sử dụng khác nhau. Chẳng hạn, có nhiều từ khác nhau cho 'sĩ quan cảnh sát' ở Trung Quốc và Đài Loan. Chúng tôi đã làm rõ sự khác biệt đó", CFO SmartStudy nói.

"Ngoài ra, tại Nhật Bản, chúng tôi đã thay đổi màu sắc của xe cảnh sát (của chúng tôi) thành màu trắng, trong khi chúng có màu đen ở Mỹ. Điều này là nhằm làm giống như những chiếc xe cảnh sát thực sự ở Nhật Bản", ông Lee nói thêm.

Cùng với một số chiến lược nội địa hóa, ông cũng giải thích về văn hóa doanh nghiệp độc đáo của công ty.

restmb_idxmake

Nguồn: The Investor

"Trong công ty, chúng tôi gọi nhau bằng biệt danh mà mọi người chọn. Ví dụ, chúng tôi gọi một trong những nhân viên là Snoopy. Biệt danh này cũng được hiển thị trên danh thiếp chính thức của anh ấy", ông Lee nói. 

Ông giải thích rằng điều này đã giúp nhân viên của mình thúc đẩy giao tiếp tốt hơn trong công việc và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Lee cũng cho biết công ty liên tục theo dõi các nền tảng khác nhau.

"Lúc đầu, chúng tôi bắt đầu chỉ là một nhà điều hành ứng dụng và chỉ kinh doanh nội dung thông qua ứng dụng của chúng tôi. Nhưng vào tháng 6/2015, chúng tôi đã bắt đầu sử dụng YouTube mạnh mẽ hơn và việc chuyển đổi nền tảng này đã giúp một đứa trẻ 3 tuổi ở Mỹ có thể sử dụng nội dung của chúng tôi", ông Lee nói. 

Ông nhấn mạnh rằng thời điểm là rất quan trọng.

"Đây là lí do tại sao SmartStudy liên tục tìm cách áp dụng nội dung cho các nền tảng mới. Có lẽ các nền tảng liên quan đến AI sẽ trở thành thứ quan trọng tiếp theo". 

 Được thành lập vào năm 2010, SmartStudy được biết đến với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Pinkfong và Baby Shark. Hơn 150 triệu người ở 112 quốc gia đã tải xuống ứng dụng của công ty và kênh YouTube của nó có hơn 26,4 triệu người đăng kí.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Tuấn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.