|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Beyond the case - sân chơi giúp sinh viên nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân

13:00 | 30/03/2018
Chia sẻ
“Beyond the case là một cuộc thi có tính chuyên môn cao dành cho những bạn sinh viên có đam mê về kinh tế, đặc biệt lĩnh vực kinh doanh quốc tế”, Tiến sĩ Nguyễn Thị Cẩm Thủy, Phó khoa Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng, cho biết.
 

Tối 29/3, Chung kết cuộc thi "Beyond the case 2018" đã diễn ra tại Học viện Ngân hàng, Hà Nội. Beyond the case là một cuộc thi học thuật dành cho các bạn yêu thích ngành kinh tế, đặc biệt ngành kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu hay logistics. Đây là dịp giúp các bạn sinh viên được tiếp xúc gần hơn với các doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trong tương lai.

beyond the case san choi giup sinh vien nuoi duong tinh than doanh nhan
Trịnh Minh Thông - Đại diện Ban tổ chức Beyond the case 2018 (ngoài cùng bên trái) tặng hoa ba đại diện nhà tài trợ.

Trịnh Minh Thông – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng và là người đại diện Ban tổ chức - cho biết: “Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng có sứ mệnh gắn kết, tạo ra một sân chơi chung cho các bạn sinh viên có niềm đam mê kinh doanh quốc tế trên toàn địa bàn Hà Nội. Tuy còn non trẻ nhưng câu lạc bộ đã đạt những thành tích đáng kể, nhiều cột mốc đáng nhớ. Qua Beyond the case 2018, chúng tôi mong rằng các bạn sinh viên sẽ có cơ hội vận dụng kiến thức đã học để giải quyết tình huống thực tế, được kết nối với các doanh nghiệp, giúp các bạn tiếp cận đến các nhà tuyển dụng, đồng thời giúp doanh nghiệp tuyển được những ứng viên xuất sắc nhất trong tương lai”.

Được khởi động vào những ngày đầu tháng 3/2018, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ với hơn 100 đơn đăng ký dự thi. Trải qua bốn vòng thi: duyệt đơn, kiểm tra kiến thức tổng hợp, phỏng vấn và thực chiến, sáu gương mặt xuất sắc nhất được chọn tham dự đêm chung kết Beyond the case.

beyond the case san choi giup sinh vien nuoi duong tinh than doanh nhan
Ban giám khảo đêm Chung kết Beyond the case 2018.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Cẩm Thủy – Phó khoa Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng, phát biểu tại đêm Chung kết Beyond the case: “Dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng, Beyond the case là một cuộc thi có tính chuyên môn cao dành cho những bạn sinh viên có đam mê về kinh tế, đặc biệt lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Đại diện cho khoa, tôi rất vinh dự được góp mặt trong thành phần ban giám khảo để tìm ra những sinh viên ưu tú trong kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức, nhưng Beyond the case đã thu hút được sinh viên tại nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng. Đồng hành cùng cuộc thi, chúng tôi tin tưởng sáu bạn sinh viên xuất sắc hôm nay là những cử viên sáng giá không những cho giải quán quân Beyond the case mà còn với các doanh nghiệp”.

beyond the case san choi giup sinh vien nuoi duong tinh than doanh nhan
Lễ trao giải cho sáu thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Beyond the case 2018.

Sau bốn vòng thi gay cấn trong đêm Chung kết Beyond the case 2018, Nguyễn Thị Thu Hương – Sinh viên Khoa Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng đã giành giải quán quân cuộc thi.

Bùi Mến