Vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam đang dần hiện hữu. Những chuyến xe buýt chở màu xanh của Blue Zones đi khắp mọi nơi thu hút sự chú ý của nhiều người với mong muốn lan tỏa thông điệp này.
Các công trình xanh có nhiều lợi ích hơn dự án thông thường và giúp tuổi thọ công trình dài hơn. Song nhiều doanh nghiệp ngại làm BĐS xanh vì chi phí ban đầu tăng cao. Bởi vậy, số lượng công trình xanh ở Việt Nam vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Bất động sản xanh thời gian qua được nhắc nhiều và được đánh giá sẽ trở thành xu hướng của các dự án bất động sản trong thời gian tới. Tuy nhiên, làm thế nào để bất động sản xanh từ xu thế trở thành một trào lưu thực sự vẫn còn khoảng cách lớn.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.