|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bão Harvey gây thiệt hại ít nhất 23 tỷ USD giá trị bất động sản tại Texas

15:18 | 31/08/2017
Chia sẻ
Báo cáo phân tích hình ảnh vệ tinh từ chuyên gia cho biết, ít nhất 23 tỷ USD giá trị bất động sản đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt khi cơn bão Harvey càn quét Texas.
bao harvey gay thiet hai it nhat 23 ty usd gia tri bat dong san tai texas
Ảnh: Getty Images.

Các chuyên gia phân tích của Moody ước tính thiệt hại kinh tế từ bão Harvey đối với miền Đông Nam Texas là khoảng 51 tỷ USD – 75 tỷ USD, ghi nhận một trong những cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ngoài ra, báo cáo phân tích hình ảnh vệ tinh từ chuyên gia cho biết, ít nhất 23 tỷ USD giá trị bất động sản đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt khi cơn bão Harvey càn quét Texas. Mặc dù vậy, con số này chỉ là số liệu tính toàn từ hạt Harris và Galveston của Texas.

Phân tích cũng chỉ ra thiệt hại này thể hiện giá trị thị trương của bất động sản, không phải thiệt hại từ cơn bão, và nó chỉ là một phần nhỏ so với so với những gì cơn bão gây ra khi hình ảnh lũ lụt vệ tinh chụp được vẫn chưa phải là toàn bộ.

Một chuyên gia phân tích cho biết diện tích ảnh hưởng của bão Harvey lớn hơn cơn bão Katrina xảy ra năm 2005, cướp đi mạng sống của hơn 1.800 người dân ở New Orleans, và siêu bão Sandy năm 2012 khiến 132 người ở quanh New York và New Jersey thiệt mạng.

Reuters cho biết, hình ảnh vệ tinh do các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Colorado tổng hợp chỉ ra, diện tích bị ảnh hưởng tại 2 hạt Harris và Galveston bởi lũ lụt lần lượt là khoảng 606,6 km2 và 132,09 km2, tương đương 1/8 diện tích của mỗi hạt.

Lyly Cao