|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Báo Anh công bố video trực thăng chở cố Chủ tịch Vichai rơi

18:16 | 31/10/2018
Chia sẻ
Một nhân chứng trong sân King Power quay được cảnh chiếc AW169 cất cánh rồi rơi hôm 27/10.
bao anh cong bo video truc thang cho co chu tich vichai roi Phi công chở cố Chủ tịch Vichai được gọi là người hùng

Video kéo dài 37 giây ghi lại cảnh về chiếc trực thăng chở Chủ tịch Leicester - Vichai Srivaddhanaprabha, từ lúc cất cánh ở vòng tròn giữa sân King Power đến lúc rơi xuống gần bãi đỗ xe phía bên ngoài.

The Sun là tờ báo đầu tiên công bố video này, và họ tin rằng đây là một chứng cứ để điều tra vụ tai nạn.

Theo nhật báo nước Anh video mới được công bố đã củng cố lời kể của các nhân chứng rằng chiếc AW169 đã bay qua sân King Power lâu một cách bất thường. Một nhóm người còn cho biết, họ nghe thấy tiếng gầm rú dữ dội của chiếc AW169 trị giá hơn 7,5 triệu đôla trước khi nó rơi và bốc cháy như một quả cầu lửa.

bao anh cong bo video truc thang cho co chu tich vichai roi
Chiếc trực thăng chở cố Chủ tịch Vichai lúc vừa cất cánh khỏi sân King Power. Ảnh: EPA.

Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) khuyên các nhân chứng nên liên hệ với cảnh sát, nếu họ có ảnh hoặc video về thảm kịch hôm 27/10.

Chuyên gia hàng không Jim Rowlands, cựu thành viên phi hành đoàn của RAF Puma, nói: “Thật là sốc khi thấy cảnh tượng này. Có vẻ như chiếc trực thăng gặp vấn đề ở đuôi, một trong những cơn ác mộng của bất cứ phi công nào. Gần như không có tia hy vọng sống sót nào khi rơi vào hoàn cảnh ấy. Dù vậy, phi công Eric Swaffer đã làm được một việc đáng kinh ngạc, kiên nhẫn chờ tới khi máy bay thoát ra khỏi hẳn sân vận động mới chịu rơi xuống".

Chủ tịch Leicester - Vichai là một trong năm người có mặt trên chiếc trực thăng gặp thảm họa. Bốn người còn lại gồm phi công Swaffer, phụ lái Izabela Lechowicz, Á hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005 Nursara Suknamai và trợ lý Kaveporn Punpare của ông Vichai.

Xem thêm

Thắng Nguyễn

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.