|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bank of Japan có thể nâng dự báo kinh tế tuần tới

15:15 | 12/12/2016
Chia sẻ
Nguồn tin thân cận nói với Reuters rằng ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể điều chỉnh dự báo kinh tế theo chiều hướng lạc quan hơn trong lần điểm lại lãi suất tuần tới. 
Khách bộ hành đi ngang qua trụ sở Bank of Japan. Ảnh: Reuters

Theo đó, cơ sở để Bank of Japan (BOJ) nâng dự báo là nhu cầu từ các nước châu Á đang đi lên, cùng những tín hiệu tích cực về nhu cầu khu vực tư nhân, khiến triển vọng phục hồi cho nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của Nhật Bản trở nên vững chắc hơn.

Khi dự báo được điều chỉnh theo hướng tích cực hơn, giới phân tích cho rằng ngân hàng sẽ dừng mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế trong những tháng tới. 

Trong cuộc họp trước hôm 1/11, BOJ cho biết xu hướng kinh tế lúc đó là phục hồi khiêm tốn, nhu cầu từ các thị trường mới nổi đi chậm lại gây áp lực lên kim ngạch xuất khẩu và ngành sản xuất của Nhật Bản. 

Từ đó đến nay, các nguồn tin cho biết BOJ đang ngày càng tự tin hơn về thương mại toàn cầu, khi các nhà máy từ khắp châu Á đến châu Âu đang gia tăng hoạt động trong tháng 11. 

Do đó, trong cuộc họp kéo dài hai ngày vào 19 và 20/12 tới, BOJ sẽ cân nhắc dùng những từ ngữ tích cực để phát tín hiệu rằng ngân hàng đang lạc quan, rằng nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đang hướng đến đà phục hồi vững chắc, nguồn tin thân cận nói với Reuters.

Trong chương trình cuộc họp này sẽ không có dự báo GDP. Hiện dự báo tăng trưởng GDP của ngân hàng trung ương Nhật cho năm tài chính kết thúc tháng 3/2017 ở mức 1%, so với 1,3% năm ngoái. 

Vân Vũ