Khi bất động sản dần phát triển theo hướng minh bạch, thì trên thị trường vẫn xuất hiện những dự án quảng cáo sai sự thật nhằm mục đích bán hàng. Tuy nhiên, không dễ làm việc này trong bối cảnh khách hàng ngày càng thông thái hơn.
Hàng loạt đại gia công bố kế hoạch đạt lợi nhuận khủng nhưng thực tế đạt được rất thấp, nhiều lần phải điều chỉnh giảm chưa kể thua lỗ, không đạt mục tiêu đề ra. Cổ phiếu lao dốc, hàng loạt cổ đông ăn no “bánh vẽ” của các ông chủ doanh nghiệp.
Các chuyên gia cho rằng giá bất động sản nói chung và giá nhà ở nói riêng đang bước vào giai đoạn "uptrend" (xu hướng tăng giá) trong 10 năm tiếp theo. Riêng trong năm 2025, giá sản phẩm được mở bán mới có thể tăng trưởng một chữ số. Lưu ý rằng đà tăng này không thể đột biến trong ngắn hạn mà cần trải qua giai đoạn tích lũy.