|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bangladesh thông qua kế hoạch nhập khẩu gạo Campuchia, Singapore

15:38 | 01/09/2017
Chia sẻ
Chính phủ Bangladesh vừa thông qua kế hoạch nhập khẩu thêm 300.000 tấn gạo từ Campuchia và Singapore.
bangladesh thong qua ke hoach nhap khau gao campuchia singapore
Bangladesh sẽ nhập khẩu gạo Campuchia, Singapore. (Ảnh: The Hindu Business Line)

Theo trang BdNews24, Ủy ban Nội các Bangladesh về Mua bán hàng hóa (CCGP) vừa thông qua đề xuất mua thêm 300.000 tấn gạo từ Campuchia và Singapore trong một cuộc họp ngày 30/8 vừa qua.

Trong đó, chính phủ Bangladesh sẽ mua 250.000 tấn gạo Atop của Campuchia với mức giá 453 USD/tấn, ông Mostafizur Rahman, Trưởng ban thư ký CCGP, cho biết.

Lần này, chính phủ Bangladesh quyết định không mở phiên đấu thầu quốc tế vì tính chất khẩn cấp của việc thu mua gạo cho kho dự trữ.

Ngoài ra, chính phủ Bangladesh cũng sẽ mua 50.000 tấn gạo non-basmati của công ty Resington Enterprise Limited (Singapore) theo hạn ngạch cho phép, ông Rahman cho hay. Số gạo này sẽ được mua với giá 407,89 USD/tấn.

Hiện tại, chính phủ Bangladesh đang tăng cường thu mua lương thực cho kho dự trữ quốc gia sau hai đợt lũ lụt nghiêm trọng đã phá hoại hàng trăm nghìn diện tích cây trồng nông nghiệp. Chính phủ cũng đã nới lỏng điều kiện nhập khẩu để tạo thuận lợi cho việc gom mua lương thực.

Chính phủ Bangladesh và các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đã mua 352.000 tấn gạo tính đến ngày 21/8 của năm tài chính hiện tại.

bangladesh thong qua ke hoach nhap khau gao campuchia singapore Giá gạo châu Á chưa ngừng giảm vì cầu vẫn yếu

Tuần này, giá gạo xuất khẩu tiếp tục tại ba nước xuất khẩu gạo lớn nhất ở châu Á, ghi nhận tuần giảm thứ hai ...

bangladesh thong qua ke hoach nhap khau gao campuchia singapore Doanh nghiệp Philippines được mở hạn ngạch nhập khẩu gần 300.000 tấn gạo Việt trong năm 2017

Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) chính thức mở hạn ngạch cho phép khối tư nhân nhập khẩu hơn 800.000 tấn gạo trong ...

bangladesh thong qua ke hoach nhap khau gao campuchia singapore Bangladesh sẽ nhập khẩu gạo Campuchia lần thứ hai

Trong nỗ lực tìm kiếm nguồn cung gạo để lấp đầy kho dự trữ đang dần cạn kiệt, Bangladesh sẽ lại tìm đến Campuchia để ...

bangladesh thong qua ke hoach nhap khau gao campuchia singapore Ngành gạo Thái Lan thiệt hại không đáng kể sau đợt lũ nghiêm trọng

Khoảng 160.000 ha diện tích lúa ở khu vực đông bắc Thái Lan bị phá hủy bởi trận lũ lụt vừa qua. Tuy nhiên, nhiều ...

Oanh Oanh