|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ kỷ luật các cán bộ sai phạm

21:13 | 11/11/2017
Chia sẻ
Lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) vừa có báo cáo gửi Ủy ban kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) về việc thu hồi tài chính, tài sản đối với cá nhân sai phạm.

Theo ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng Ban thường trực BCĐTNB, các cá nhân sai phạm đã nộp tại kho bạc nhà nước TP Cần Thơ tổng số tiền trên 13,7 tỷ đồng.

Đây là khoản do chi sai quy định, lập quỹ trái phép, các cá nhân tạm ứng chiếm dụng nhiều năm mà UBKTTƯ yêu cầu phải thu nộp vào ngân sách nhà nước.

Số tiền còn lại, khoản hàng chục tỷ đồng, do các cá nhân sai phạm đã chi sai, chi khống tiền ngân sách và tiền vận động, vẫn chưa được nộp lại. Vừa qua, UBND thành phố Cần Thơ đã thu hồi quyết định cấp trên 2.400 m2 đất cho Hội bảo trợ người nghèo để trả lại BCĐTNB.

ban chi dao tay nam bo ky luat cac can bo sai pham
Ban chỉ đạo Tây Nam bộ. Ảnh: Minh Anh.

Ngày 10/11, tập thể BCĐTNB cũng đã họp theo quy trình từ cấp dưới lên và bỏ phiếu đưa ra quyết định hình thức kỷ luật đối với các cán bộ sai phạm.

Tập thể BCĐTNB thống nhất, hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Út - Chánh văn phòng; kỷ luật khiển trách đối với bà Sơn Thị Quanh Ni - Phó phòng kiêm thủ quỹ cơ quan Ban Chỉ đạo giai đoạn 2011-2016.

Trong quá trình xử lý kỷ luật, hai người này đã hợp tác rất tốt, có thái độ thành khẩn, khiêm tốn, cầu thị và đã khắc phục hậu quả theo đề nghị của UBKTTƯ.

Riêng đối với bà bà Lê Thị Thu Hằng - Phó vụ trưởng Vụ kinh tế, nguyên Kế toán trưởng, BCĐTNB đang cân nhắc, xem xét hình thức kỷ luật và trình Thường trực BCĐ ký quyết định ban hành.

ban chi dao tay nam bo ky luat cac can bo sai pham Trả lại hơn 7.000 m2 đất sau sai phạm ở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ

Hơn 7.000 m2 bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận được cấp sai quy định, yêu cầu thu hồi.

Minh Anh

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.