|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways sắp khai trương đường bay TP HCM - Đồng Hới

10:46 | 14/11/2019
Chia sẻ
Ngày mai 15/11, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Bamboo 30 trang tien self (3)

Phòng vé của Bamboo Airways tại số 30 Tràng Tiền, Hà Nội. Ảnh: Y Vân

Theo tin từ Bamboo Airways, đường bay TP HCM – Đồng Hới sẽ được khai thác từ ngày 15/11 với tần suất một chuyến khứ hồi mỗi ngày bằng các dòng tàu bay hiện đại A321neo, A320neo. Vé cho đường bay này đã được Bamboo Airways mở bán trên website chính thức của hãng. Lịch bay cụ thể như sau:

Đường bay

Giờ cất cánh

Giờ hạ cánh

TP HCM – Đồng Hới

17h55

19h30

Đồng Hới – TP HCM

20h10

21h45

Theo website chính thức của hãng là bambooairways.vn, vé một chiều từ TP HCM đi Đồng Hới ngày 16/11 có giá thấp nhất 735.000 đồng (hạng Bamboo Eco) và cao nhất là 2.936.000 đồng (hạng Bamboo Business, giá đã bao gồm thuế phí).

Vé một chiều từ Đồng Hới đi TP HCM ngày 18/11 có giá thấp nhất và cao nhất lần lượt là 825.000 đồng và 2.916.000 đồng.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình tăng 27,8% so với cùng kì năm ngoái, đạt hơn 4 triệu lượt. Trong đó, số lượt khách nước ngoài ghé thăm Quảng Bình tăng hơn 36%.

Quảng Bình đã xây dựng 25 sản phẩm du lịch như: khám phá và trải nghiệm hệ thống các hang động bao gồm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, động Phong Nha, Thiên Đường, Tú Làn…; khám phá các thung lũng Hamada - hang Trạ Ang, Hang Va - Nước Nứt… và một số sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa mới như: khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều hay người Arem-Ma Coong.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình còn khuyến khích và kêu gọi các hãng hàng không mở đường bay kết nối sân bay Đồng Hới. Tập đoàn FLC - công ty mẹ của hãng hàng không Bamboo Airways cũng đang xây dựng tại Quảng Bình một quần thể du lịch nghỉ dưỡng trên diện tích gần 2.000 ha.

Với đường bay TP HCM - Quảng bình sắp khai trương, Bamboo Airways hi vọng sẽ góp phần đưa thêm du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình, hỗ trợ thực hiện mục tiêu chung của tỉnh trong năm 2019 là đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế từ 250.000 – 300.000 lượt, tổng thu từ du lịch phấn đấu đạt 4.950 tỉ đồng.

Hiện nay, Bamboo Airways đang khai thác 28 đường bay nội địa và quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Riêng trong tháng 11 này, hãng mở mới các đường bay Hà Nội – Chu Lai, Đà Nẵng – Nha Trang, TP. HCM – Đồng Hới và Cam Ranh – Incheon.

Bamboo Airways cũng đã mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 trên tất cả đường bay nội địa. Cụ thể, từ 9/1 đến 8/2/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, cao gấp hơn ba lần cùng kì năm ngoái.

Bamboo Airways đón tàu bay A320Neo đầu tiên ở Việt Nam. Video: Bamboo Airways.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Y Vân

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.