|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Bamboo Airways phối hợp TP HCM quảng bá du lịch đến thị trường Australia

11:14 | 14/08/2023
Chia sẻ
Chương trình fam trip Úc do Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng Sở Du lịch TP HCM và Trung tâm Xúc tiến du lịch TP HCM tổ chức nhằm tăng cường công tác khôi phục khách du lịch quốc tế và thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam.

Từ 9-11/8/2023, đoàn doanh nghiệp Australia bao gồm các đại lý du lịch của Bamboo Airways tại thành phố Melbourne và Sydney đã đến khảo sát, kết nối thị trường du lịch Việt Nam, thông qua các hoạt động hợp tác, trao đổi với Sở Du lịch TP HCM, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP HCM cùng các doanh nghiệp du lịch – lữ hành tại TP HCM.

 

 

Đoàn doanh nghiệp Australia đã đến khảo sát tại TP HCM. (Ảnh minh hoạ: Bamboo Airways).

 

Đoàn đã có trải nghiệm thú vị với hành trình tham quan các điểm đến lịch sử và địa danh nổi tiếng của thành phố mang tên Bác, cũng như tìm hiểu đời sống thường nhật của người dân thành phố. Các sản phẩm dịch vụ - du lịch đặc trưng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Bến Tre cũng được đoàn khảo sát và trải nghiệm thực tế.

Đánh giá về chuyến đi, các thành viên trong đoàn đều ấn tượng với các điểm đến, cũng như bày tỏ sự quan tâm đến tiềm năng khai thác các sản phẩm và dịch vụ chất lượng của TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hoạt động đón đoàn fam trip có ý nghĩa quan trọng trong công tác giới thiệu điểm đến và các sản phẩm du lịch của TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến các doanh nghiệp Australia, đồng thời thúc đẩy các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch, góp phần đẩy mạnh lượng trao đổi khách hai chiều của hai thị trường.

Các chủ đề thảo luận và kết nối doanh nghiệp hai nước cũng thu hút nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi, qua đó mở ra cơ hội kết nối các sản phẩm và dịch vụ du lịch đa dạng, đặc sắc trong tương lai.

Phát biểu tại chương trình Kết nối doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Australia trong khuôn khổ famtrip, bà Nguyễn Trần Tâm Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM cho biết TP HCM đóng vai trò trung tâm kinh tế - văn hóa – xã hội của cả nước, là điểm kết nối với nhiều địa phương và nơi giao thoa hội tụ của nhiều nền văn hóa, ẩm thực phong phú.

Đây là những lợi thế thu hút đông đảo du khách quốc tế, trong đó có du khách Úc, đến tham quan du lịch trong thời gian qua. Hoạt động fam trip thông qua đó sẽ là cơ hội để giới thiệu các danh lam thắng cảnh của thành phố đến với doanh nghiệp và người dân Australia, cũng như kết nối các vị khách trở thành đại sứ du lịch giúp quảng bá nét đẹp của TP HCM.

 

TP HCM. (Ảnh: Bamboo Airways).

 

Hiện nay, Hãng hàng không Bamboo Airways đang khai thác ba đường bay đến Australia, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay thường xuyên ở mức cao, dịch vụ được đông đảo khách hàng đánh giá tốt.

“Chúng tôi hi vọng sự đồng hành của Sở Du lịch TP HCM, Trung tâm xúc tiến du lịch TP HCM cùng hệ thống đại lý tại Úc sẽ mở ra cơ hội tăng tần suất, mở rộng mạng bay đến Úc và nâng cao chất lượng dịch hàng không, qua đó kích cầu du lịch và giải bài toán thúc đẩy du lịch – hàng không phát triển sau giai đoạn khó khăn”, Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết.

 Tàu bay của hãng hàng không Bamboo Airways. (Ảnh: Bamboo Airways).

 

Australia là một trong những thị trường quốc tế tiềm năng mà Bamboo Airways đã sớm tập trung phát triển. Hiện Bamboo Airways khai thác đường bay TP HCM - Sydney, TP HCM - Melbourne với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, đường bay Hà Nội - Melbourne với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần. Với thời gian bay thẳng chỉ hơn 8 tiếng, các chuyến bay của Bamboo Airways là phương thức di chuyển lý tưởng với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 

Bích Thu