|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bắc Ninh thu hồi 48 dự án với tổng diện tích đất hơn 1.000 ha chậm triển khai

14:32 | 02/06/2017
Chia sẻ
UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ thu hồi 48 dự án với tổng diện tích khoảng 1.092,05ha khảo sát địa điểm của các doanh nghiệp quá thời hạn chưa thực hiện trên địa bàn.
bac ninh thu hoi 48 du an voi tong dien tich dat hon 1000 ha cham trien khai
Văn bản thông báo thu hồi 48 dự án khảo sát địa điểm của các Doanh nghiệp quá thời hạn chưa thực hiện.

Theo cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bắc Ninh, mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành thay mặt UBND tỉnh ký ban hành văn bản số 157/UBND-TNMT về việc thu hồi các dự án khảo sát địa điểm của các doanh nghiệp quá thời hạn chưa thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Theo đó UBND tỉnh sẽ thu hồi 48 dự án với tổng diện tích khoảng 1.092,05ha khảo sát địa điểm của các doanh nghiệp quá thời hạn chưa thực hiện.

Đây là các dự án khảo sát địa điểm của các Doanh nghiệp đã được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép khảo sát địa điểm từ năm 2011 trở về trước nhưng đến nay chưa có quyết định thu hồi đất, không có văn bản báo cáo làm rõ lý do chậm triển khai, tình hình chuẩn bị đầu tư dự án.

Trong đó, thành phố Bắc Ninh có 5 dự án với diện tích khoảng 58,4ha; thị xã Từ Sơn có 5 dự án với diện tích khoảng 9,2ha; huyện Tiên Du có 8 dự án với diện tích khoảng 218ha; huyện Quế Võ có 10 dự án với diện tích khoảng 101,1ha; huyện Yên Phong có 3 dự án với diện tích khoảng 430ha; huyện Thuận Thành có 5 dự án với diện tích khoảng 34,9ha; huyện Gia Bình có 9 dự án với diện tích khoảng 230,1ha; huyện Lương Tài có 3 dự án với diện tích khoảng 10,346ha.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo cho các doanh nghiệp có dự án bị thu hồi, địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết để thực hiện theo quy định của pháp luật.

Khánh Hà

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.