|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bà Rịa – Vũng Tàu sắp đấu giá 7 khu đất hơn 228 ha

07:21 | 09/05/2022
Chia sẻ
Theo kế hoạch, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 7 khu đất  với tổng diện tích hơn 228 ha, dự kiến thu về hơn 12.386 tỷ đồng.

Khu đất cụm 5 (TP Vũng Tàu) dự kiến sẽ được bán đấu giá trong quý II. (Ảnh: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu).

Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn về việc thông báo các khu đất đã được UBND tỉnh có quyết định chính thức bán đấu giá trong năm 2022.

Theo đó, trong năm nay, đơn vị này sẽ tổ chức đấu giá 7 khu đất với tổng diện tích trên 22 8 ha, dự kiến thu về hơn 12.386 tỷ đồng, chủ yếu là các khu đất chuyển tiếp từ năm 2021.

Trong đó, có 4 khu đất thuộc dự án trọng điểm của tỉnh với diện tích 203,3 ha thuộc địa bàn TP Vũng Tàu, gồm khu đất Cụm 5 (phường 1); khu đất mũi Nghinh Phong (phường 2); Khu đô thị đường 3/2 (phường 10, 11) và Khu đô thị sinh thái Cù lao Bến Đình (phường 5, 9, Thắng Nhất và Thắng Nhì)

Ba khu đất chuyển tiếp từ các năm trước gồm: Khu đất 4,1 ha tại phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu); khu đất 20 ha tại phường Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ) và khu đất 13,2 ha tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Trong quý II/2022, Sở TNMT sẽ tổ chức bán đấu giá hai khu đất tại TP Vũng Tàu gồm: Khu đất Cụm 5 (phường 1), dự kiến thu về hơn 2.829 tỷ đồng và khu đất 4,1 ha (phường Thắng Tam) dự kiến thu về 1.200 tỷ đồng.

Đến quý III sẽ đấu giá khu đất Mũi Nghinh Phong (phường 2, TP Vũng Tàu), dự kiến thu về 1.500 tỷ đồng; khu đất 13,2 ha tại xã Bưng Riềng, (huyện Xuyên Mộc) dự kiến thu về 300 tỷ đồng và khu đất 20 ha tại phường Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ) dự kiến thu về 261 tỷ đồng.

Tiếp tục, quý IV sẽ đấu giá các khu đất còn lại là Khu đô thị đường 3/2 dự kiến thu về 4.463 tỷ đồng; Khu đô thị sinh thái Cù Lao Bến Đình dự kiến thu về 2.133 tỷ đồng.

Nguyễn Lê

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.