|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bà Rịa – Vũng Tàu đã ‘khai tử’ 132 dự án

08:01 | 28/09/2018
Chia sẻ
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tính đến tháng 9/2018, tổng số dự án đã thu hồi chủ trương, chấm dứt hoạt động trên địa bàn tỉnh là 132 dự án.
den thang 92018 ba ria vung tau khai tu 132 du an Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xem xét chọn CĐT cho dự án Khu đô thị mới Cỏ May 9.000 tỷ đồng
den thang 92018 ba ria vung tau khai tu 132 du an Vũng Tàu chấm dứt hoạt động 45 dự án chậm tiến độ trong năm 2017

Đất dự án thu hồi hoặc giao cho dân sử dụng, tiếp tục kêu gọi đầu tư

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường có buổi báo cáo tình hình xử lý thủ tục về đất đai, tài sản trên đất sau thu hồi chủ trương, chấm dứt hoạt động dự án trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tính đến tháng 9/2018.

den thang 92018 ba ria vung tau khai tu 132 du an
Tính đến tháng 9/2018, tổng số dự án đã thu hồi chủ trương, chấm dứt hoạt động trên địa bàn tỉnh là 132 dự án. (Ảnh: baria-vungtau.gov.vn)

Theo đó, tổng số dự án đã thu hồi chủ trương, chấm dứt hoạt động trên địa bàn tỉnh đến tháng 9/2018 là 132 dự án. Trong đó có 111 dự án không thuộc diện xử lý về đất đai, tài sản trên đất do chưa lập thủ tục về đất đai (chưa có quyết định thu hồi đất, cho thuê đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất); có 13 dự án đã tham mưu xử lý xong về thủ tục đất đai và còn lại 8 dự án chưa xử lý xong.

Để giải quyết các dự án trên một cách hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị, đối với các dự án bị chấm dứt chủ trương đầu tư, thu hồi dự án thì giao UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng để điều chỉnh cho phù hợp. Sau khi điều chỉnh, diện tích đất nào không còn phù hợp để thực hiện dự án thì phải hướng dẫn người dân thực hiện các quyền của người sử dụng đất, diện tích đất vẫn phù hợp để thực hiện dự án thì giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục kêu gọi đầu tư.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Thành Long giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư cùng các địa phương rà soát lại các dự án đã thu hồi chủ trương đầu tư, xử lý dứt điểm các thủ tục đất đai và tài sản trên đất, tránh trường hợp các nhà đầu tư bán lại dự án; đồng thời có phương án đấu giá đất hoặc kêu gọi các nhà đầu tư khác có năng lực thực sự đầu tư đối với các dự án này.

Đề xuất đầu tư Khu Du lịch nghỉ dưỡng và Biệt thự cao cấp Núi Minh Đạm tại huyện Long Điền

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Long cũng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan để nghe Công ty TNHH Tài Tiến và Đơn vị tư vấn NDA group báo cáo Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng và Biệt thự cao cấp Núi Minh Đạm.

Tại cuộc họp, Công ty TNHH Tài Tiến đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng và Biệt thự cao cấp Núi Minh Đạm tại thị trấn Phước Hải, huyện Long Điền trên diện tích khoảng 7 ha, mục tiêu là phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách trong nước và quốc tế.

Theo nhà đầu tư, dự án sẽ được xây dựng theo các tiêu chí: kế thừa văn hóa bản địa, tái hiện ký ức lịch sử, thích nghi với cảnh quan hiện hữu, trải nghiệm sức khỏe cho du khách, không gian thư giãn và nghỉ dưỡng. Dự án sẽ bao gồm các thiết kế: khu villa tịnh dưỡng, khu villa mặt nước, trung tâm nghỉ dưỡng – cân bằng sức khỏe, quảng trường thương mại dịch vụ, condotel chuỗi ngọc, quảng trường cộng đồng, khách sạn biểu tượng… Ngoài ra, dự án còn tạo điều kiện kết nối và phát huy những thế mạnh sẵn có là các điểm đến hấp dẫn của địa phương như: Linh Quang Tịnh Xá, Căn cứ lịch sử Minh Đạm, Chùa Khỉ, Dinh Ông Nam Hải…

Phó Chủ tịch tỉnh bày tỏ quan điểm ủng hộ đề xuất đầu tư dự án trên, đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan. Ông cũng lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường cần chuẩn bị để sớm giao quỹ đất sạch cho dự án; chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần xem xét mật độ xây dựng của dự án nhằm đáp ứng quy hoạch kiến trúc tổng thể của khu vực thực hiện dự án.

Xem thêm

N. Lê