|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Nga không còn là Chủ tịch Intimex Việt Nam

16:55 | 28/08/2017
Chia sẻ
Thông tin trên được cho hay tại báo cáo tài chính soát xét giữa niên độ 2017 của Intimex Việt Nam, với nhiều điểm lưu ý trong ý kiến của công ty kiểm toán liên quan đến khoản nợ tại Vietcombank và hàng hóa thiếu hụt khi kiểm kê...
ba nguyen thi nga khong con la chu tich intimex viet nam
Bà Nga đã từ nhiệm vị trí chủ tịch Intimex Việt Nam trước thời điểm kết thúc quý II/2017.

CTCP Itimex Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính giữa niên độ soát xét năm 2017.

Trong đó sự kiện đáng chú nhất là việc bà Nguyễn Thị Nga miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty từ ngày 27/6, bà Trần Ngọc Minh được bổ nhiệm lên thay thế. Tuy nhiên bà Nga vẫn còn là Ủy viên HĐQT tại Intimex Việt Nam. Được biết bà Nga hiện đang là Chủ tịch của cả BRG Group và SeAbank.

ba nguyen thi nga khong con la chu tich intimex viet nam
Tính đến 30/6/2017, Intimex Việt Nam có vốn điều lệ 550 tỷ đồng.

Cũng trong báo cáo soát xét, Công ty PKF Việt Nam nhấn mạnh một số điểm. Cụ thể, theo thuyết minh số 5.6 trong BCTC, Chi nhánh Intimex Việt Nam tại Hải Phòng và 2 chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Hải Phòng và Hà Nội chưa thống nhất được phương án xử lý khoản gốc vay và nợ lãi vay phải trả do Chi nhánh Công ty tại Hải Phòng vay nên chưa bù trừ công nợ phải thu khác với gốc vay và lãi vay. Điều này khiến cho tổng tài sản và nguồn vốn trình bày trong báo cáo tự lập cao hơn thực tế 11 tỷ đồng.

ba nguyen thi nga khong con la chu tich intimex viet nam
Khoản thuyết minh 5.6 của Intimex Việt Nam tại BCTC kiểm toán nửa đầu năm 2017.

Theo thuyết minh số 5.8 cho hay, Công ty và các cơ quan chức năng đang trong quá trình làm việc với các cá nhân có liên quan đối với giá trị hàng hóa thiếu hụt do kiểm kê tại Chi nhánh Đã Nẵng với số tiền gần 11 tỷ đồng. Công ty quy trách nhiệm cho 2 cá nhân là nguyên Giám đốc và Trưởng phòng tài chính kế toán của Chi nhánh Đà Nẵng và đã làm đơn kiện ra tòa gửi cơ quan công an giải quyết.

ba nguyen thi nga khong con la chu tich intimex viet nam
Khoản thuyết minh 5.8 của Intimex Việt Nam tại BCTC kiểm toán nửa đầu năm 2017.

Theo thuyết minh số 5.11, Công ty đã góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất vào Công ty liên kết là CTCP Địa ốc Hoàng Đức Long Khánh giá trị hơn 49 tỷ đồng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Công ty vẫn chưa hoàn tất thủ tục chuyển giao quyền sử dụng đất sang công ty liên kết.

ba nguyen thi nga khong con la chu tich intimex viet nam
Khoản thuyết minh 5.11 của Intimex Việt Nam tại BCTC kiểm toán nửa đầu năm 2017.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Intimex Việt Nam đạt doanh thu 389 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế báo cáo soát xét ghi nhận 629 triệu đồng, giảm 23% so với khoản lãi 810 triệu đồng ở báo cáo tự lập.

ba nguyen thi nga khong con la chu tich intimex viet nam Bà Nguyễn Thị Nga - người phụ nữ quyền lực và kín tiếng

Từng học qua nhiều trường lớp kinh tế ở châu Âu, Nhật Bản hay Mỹ, bà Nguyễn Thị Nga - cựu Chủ tịch Techcombank, nay ...

ba nguyen thi nga khong con la chu tich intimex viet nam Nữ đại gia Nguyễn Thị Nga đã lặng lẽ thâu tóm bao nhiêu doanh nghiệp nhà nước?

Một loạt tài sản của DNNN lần lượt rơi vào tay Tập đoàn BRG một cách âm thầm đầy bí ẩn trong vài năm qua, ...

Sóng