|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Nga được đề cử làm Phó chủ tịch VALC

18:29 | 08/10/2018
Chia sẻ
Nhóm cổ đông đại diện bởi BRG vừa đề cử hai thành viên vào Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC).
ba nguyen thi nga duoc de cu lam pho chu tich valc Lãi 4.300 tỷ đồng nhờ cho Vietnam Airlines thuê máy bay

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) đã trình đại hội cổ đông bất thường danh sách để cử cho ban lãnh đạo nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đề cử hai thành viên và với tư cách cổ đông lớn, nhân sự đại diện cho doanh nghiệp này là ông Trần Thanh Hiền tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Nhóm cổ đông Tập đoàn BRG gồm năm công ty và hai cá nhân sở hữu 34,56% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết cũng đề cử hai thành viên gồm Chủ tịch Nguyễn Thị Nga và Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Thu Hương. Nhân sự đại diện cho nhóm cổ đông này là bà Nga được đề cử giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT VALC. Bà Nga hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và chủ nhiều sân golf như Đồng Mô, Đồ Sơn (Hải Phòng) và Sóc Sơn (Hà Nội)

Trong đợt này, những cổ đông lớn khác là Ngân hàng BIDV cũng đề cử Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư Ngô Việt Bắc và PVComBank đề cử Phó tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn vào ban lãnh đạo công ty cho thuê máy bay.

Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam ra đời cuối năm 2007, bắt nguồn từ ý tưởng của Vietnam Airlines và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nhằm hình thành một công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực mua máy bay để cho các hãng hàng không trong nước thuê lại. Mục tiêu khi thành lập công ty là nhằm tự chủ nguồn máy bay trong nước, giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường cung cấp máy bay quốc tế.

Kế hoạch triển khai phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng bị trì hoãn trong năm 2017, nhưng cơ cấu cổ đông của VALC lại có sự biến động mạnh do BIDV chuyển nhượng cho một số ngân hàng, doanh nghiệp khác. Tính đến cuối năm 2017, Vietnam Arilines nắm giữ 32,48%, tiếp đến là BIDV (18,51%), PVcomBank (12,38%), Tập đoàn BRG (11,65%)...

Công ty đặt mục tiêu doanh thu năm nay đạt 91,7 triệu USD, tăng 7% so với năm trước nhờ thu nhập liên quan đến việc thanh lý máy bay. Trong đó, gần 15 triệu USD là tiền Vietnam Airlines đền bù thiệt hại liên quan đến việc chấm dứt trước hạn hợp đồng.

Xem thêm

Phương Đông