|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bà Đặng Tuyết Dung làm Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào

15:29 | 28/11/2018
Chia sẻ
Cựu Phó tổng giám đốc Maritime Bank Đặng Tuyết Dung được bổ nhiệm làm Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào.
ba dang tuyet dung lam giam doc quoc gia visa viet nam va lao Visa vẽ lộ trình non - cash cho Việt Nam
ba dang tuyet dung lam giam doc quoc gia visa viet nam va lao Visa: thanh toán điện tử ở Việt Nam tăng mạnh

Visa hôm 28/11 công bố bổ nhiệm bà Đặng Tuyết Dung vào vị trí Giám đốc Quốc gia Việt Nam và Lào.

Theo thông cáo, bà Dung đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng bán lẻ. Trong suốt những năm làm việc, bà đã nắm giữ các vị trí điều hành cấp cao tại các tập đoàn ngân hàng đa quốc gia cũng như những ngân hàng lớn tại Việt Nam.

ba dang tuyet dung lam giam doc quoc gia visa viet nam va lao
Bà Đặng Tuyết Dung

Trước khi gia nhập Visa, bà Dung nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Maritime Bank, kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Maritime Bank từ tháng 12 năm 2014. Tại vị trí này, bà chịu trách nhiệm chính về việc quản lý kinh doanh và điều hành bộ máy vận hành với 196 chi nhánh bán lẻ và hơn 1.400 nhân viên trong mạng lưới. Ngoài ra, bà cũng là thành viên của Ban điều hành Ngân hàng Maritime Bank.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào sẽ quản lý các bộ phận kinh doanh của công ty tại thị trường Việt Nam và Lào trong thời gian sắp tới. Bà Dung cho biết Visa đang nỗ lực phát triển ngành thanh toán điện tử và tin rằng công ty sẽ tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người tiêu dùng, doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Trước khi làm việc tại Maritime Bank, bà Dung đã có hơn 5 năm làm việc tại Ngân hàng Techcombank, bắt đầu từ vị trí Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ (Retail banking) và sau đó là Giám đốc Khối Ngân hàng bán buôn (Wholesale banking).

Ngoài ra, bà cũng có hơn 15 năm làm việc tại Citibank Việt Nam trong nhiều vai trò khác nhau. Trong thời gian làm việc tại đây, bà là Giám đốc quốc gia chịu trách nhiệm về giải pháp và triển khai các sản phẩm Thanh toán quốc tế và Quản lý dòng tiền, Dịch vụ giao dịch toàn cầu, quản lý rủi ro và vận hành hệ thống.

Bà Dung chính thức được bổ nhiệm để thay thế người tiền nhiệm là ông Sean Preston. Ông Sean sẽ chuyển đến Luân Đôn để đảm nhận vai trò mới của Visa tại thị trường Châu Âu.

Xem thêm

H.Đ