|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Audi thu hồi 127.000 xe vì cáo buộc dùng phần mềm bất hợp pháp

20:40 | 22/01/2018
Chia sẻ
Cơ quan quản lý giao thông KBA của Đức đã phát hiện phần mềm kiểm soát khí thải bất hợp pháp trong mô hình động cơ diesel Euro-6 của Audi, ngay sau đó Audi đã ra lệnh thu hồi 127.000 xe.
audi thu hoi 127000 xe vi cao buoc dung phan mem bat hop phap

Audi cho biết, các mẫu xe này đã được triệu hồi nằm trong số 850.000 chiếc diesel với các động cơ TDI V6 và V8 hồi tháng 7 năm ngoái. Bên cạnh đó, đại diện hãng xe này khẳng định "phần mềm kiểm soát khí thải trên nhwungx mẫu xe này sẽ được sửa đổi, kiểm tra và đệ trình lên KBA để phê duyệt.”

KBA đã yêu cầu Audi phản hồi trước ngày 2/2 về vấn đề này. Trước đây, vào tháng 11/2017, Audi cũng đã phải triệu hồi 5000 chiếc xe ở Châu Âu để điều chỉnh lại phần mềm vì những chiếc xe đó thải ra quá nhiều nitơ ôxít.

Năm 2015, Volkswagen, công ty mẹ của Audi đã bị phát hiện sử dụng phần mềm trái phép cho động cơ xe, khiến những chiếc xe có thể đáp ứng các chỉ số phát thải khí nitơ ôxít trong phòng thử nhưng trong thực tế, chúng có thể phát thải khí các khí độc hại cao gấp 40 lần mức cho phép.

audi thu hoi 127000 xe vi cao buoc dung phan mem bat hop phap Rolls-Royce Sweptail 12,8 triệu USD xuất hiện tại đại lý

Mẫu xe siêu sang bespoke 12,8 triệu USD từng xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nhau, mới đây nhất là Các Tiểu vương quốc ...

audi thu hoi 127000 xe vi cao buoc dung phan mem bat hop phap Giá xe BMW do Thaco phân phối: giảm nhiều nhất 589 triệu đồng

Như vậy, giá xe BWM dưới thời Thaco không chỉ hấp dẫn hơn trước đây, mà còn đe dọa chính cả hãng xe sang lắp ...

audi thu hoi 127000 xe vi cao buoc dung phan mem bat hop phap Bê bối túi khí Takata chưa dừng lại: thêm đợt thu hồi 3,3 triệu chiếc

Loạt tên tuổi bị ảnh hưởng lần nào bao gồm: Audi, BMW, Ford, Honda, Mazda, Mercedes-Benz, v.v...

Quang Vũ

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.